Thủ tướng Trudeau công bố gói tài trợ mới COVID-19 cho sinh viên

Tất cả sinh viên đang học hoặc vừa tốt nghiệp nhìn thấy việc học vấn và công việc tương lai bị cản trở bởi đại dịch COVID-19 đang diễn ra,  sẽ sớm có thể nhận được Trợ cấp Sinh viên Khẩn cấp Canada mới, Canada Emergency Student Benefit, Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố, như một phần của gói trợ cấp mới trị giá 9 tỷ USD nhằm mục đích giúp đỡ những người trẻ tuổi.

Các sinh viên postsecondary đủ điều kiện nhận được 1.250 đô la mỗi tháng từ tháng 5 đến tháng 8, và nếu đang chăm sóc người khác hoặc bị khuyết tật, số tiền đó tăng lên 1.750 đô la hàng tháng.

Sinh viên đại học và cao đẳng hiện đang đi học, dự định bắt đầu vào tháng 9 hoặc những người tốt nghiệp vào tháng 12 năm 2019 đều đủ điều kiện.

Đồng thời, sinh viên đang làm việc kiếm được ít hơn $ 1.000 mỗi tháng cũng có thể nộp đơn.

Đại dịch COVID-19 có nghĩa là có không có nhiều việc làm cho sinh viên, và nếu không có việc làm, có thể khó trả tiền học phí hoặc những chi tiêu cơ bản hàng ngày. Bình thường, bạn có thể đã nhờ bố mẹ giúp đỡ, nhưng ngay bây giờ mẹ và bố cũng bị khó khăn,

ông Trudeau nói.

Thủ tướng Trudeau cho biết khoản trợ cấp này cần một số điều luật bổ sung và đang được tiến hành về việc một dự luật mới có thể sẽ được đưa ra nhanh chóng.

Trong bản cập nhật hôm thứ tư về các biện pháp COVID-19 từ Rideau Cottage, TT Trudeau cho biết các công việc và trợ cấp mới của sinh viên cũng sắp được công bố

Cụ thể, chính phủ liên bang sẽ:

  • Tạo thêm 76.000 việc làm cho những người trẻ tuổi trong các lĩnh vực cần thêm lao động ngay bây giờ,  hoặc đang ở tuyến đầu của đại dịch này có thể bao gồm việc theo dõi các contacts hoặc trợ giúp trong các trang trại;
  •  Đầu tư $ 291,6 triệu để gia hạn học bổng, và tài trợ trong ba hoặc bốn tháng để tiếp tục các dự án nghiên cứu, bao gồm cả học bổng sau tiến sĩ.
  • Mở rộng điều kiện nhận hỗ trợ tài chính và tăng số tiền tối đa có thể được cung cấp cho một sinh viên trong năm 2020-21 từ $ 210 đến $ 350 hàng tuần.
  • Ra mắt một khoản trợ cấp dịch vụ sinh viên Canada mới Canada Student Service Grant từ 1.000 đến 5.000 đô la cho các sinh viên tình nguyện tham gia cuộc chiến COVID-19 về phía học phí mùa thu của họ;
  • Cung cấp 75,2 triệu đô la để tăng cường hỗ trợ cụ thể cho sinh viên First Nations, Inuit và Metis Nation; và
  • Nhân đôi số Trợ cấp Sinh viên Canada Canada Student Grants cho tất cả sinh viên toàn thời gian đủ điều kiện lên tới 6.000 đô la và 3.600 đô la cho sinh viên bán thời gian cho năm 2020-21. Trợ cấp sinh viên Canada cho sinh viên khuyết tật vĩnh viễn và sinh viên có người phụ thuộc The Canada Student Grants for Students with Permanent Disabilities and Students with Dependents cũng sẽ được nhân đôi.

Chính phủ liên bang đã công bố những thay đổi tạm thời cho chương trình Việc làm mùa hè Canada Canada Summer Jobs program để giúp sinh viên tìm việc làm khi mùa hè bắt đầu.

Thông qua chương trình đó, các chủ lao động thuê sinh viên mùa hè có thể nộp đơn xin trợ cấp lên tới 100 phần trăm mức lương tối thiểu theo giờ của tỉnh hoặc lãnh thổ. Điều này nhằm mục đích giúp tạo ra tới 70.000 việc làm cho người Canada trong độ tuổi từ 15 đến 30, và cho họ kinh nghiệm làm việc và thu nhập, chính phủ nói.

Đồng thời, vào cuối tháng 3, Trung tâm dịch vụ cho vay sinh viên quốc gia  National Student Loans Service Centre đã tạm dừng trả nợ vay của sinh viên trong sáu tháng, miễn lãi.

Ông Trudeau cho biết vào thứ Tư sẽ có chương trình giúp đỡ nhiều hơn cho người cao niên trong những ngày tới.