Tin mới nhất từ Bộ Di Trú Canada

Tin mới nhất từ Bộ Di Trú Canada

Chính phủ tạm thời thay đổi các quy định nhằm giúp các cơ sở chăm sóc sức khỏe, nơi làm việc khác đang chịu áp lực quá tải.

Ottawa. Ngày 22 tháng 4 năm 2020. Để giúp sức cho cuộc chiến chống COVID-19 trên toàn quốc, có hiệu lực ngay lập tức, chính phủ sẽ loại bỏ hạn chế trước đây khi chỉ cho phép sinh viên quốc tế- international students làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong khi học. Như vậy là họ có thể làm nhiều giờ hơn miễn là họ đang làm việc trong một dịch vụ thiết yếu, như chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng quan trọng hoặc cung cấp thực phẩm hoặc các hàng hóa quan trọng khác.

Trong đại dịch COVID-19 bùng phát, các công nhân trong một số nghề và nhiều ngành công nghiệp đã chịu áp lực đáng kể và chính phủ nhận ra rằng sinh viên quốc tế đã có mặt ở Canada sẽ giúp đáp ứng những thách thức của đại dịch.

Ví dụ, hàng ngàn sinh viên quốc tế đang theo học các chương trình liên quan đến dịch vụ y tế và khẩn cấp, bao gồm nhiều người gần như được đào tạo đầy đủ và sẵn sàng tốt nghiệp. Thay đổi quy tắc tạm thời này cung cấp cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe tiếp cận với các công nhân được đào tạo tốt tại thời điểm họ rất cần.

QUOTE

Những người nhập cư, những người lao động nước ngoài tạm thời và sinh viên quốc tế hiện đang có những đóng góp quan trọng như những người lao động trên tuyến đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực dịch vụ thiết yếu khác. Chúng tôi nhận biết và đánh giá cao những nỗ lực và sự hy sinh của họ cho sức khỏe của toàn dân Canada và đảm bảo việc cung cấp các hàng hóa và dịch vụ quan trọng trong nước

– Marco E. L. Mendicino, P.C., M.P., Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quyền công dân, The Honourable Marco E. L. Mendicino, P.C., M.P., Minister of Immigration, Refugees and Citizenship.

Thông tin nhanh

Sinh viên quốc tế và các chủ doanh nghiệp nên tham khảo Hướng dẫn về An toàn và Chuẩn bị khẩn cấp của Canada Hướng dẫn về các dịch vụ và chức năng thiết yếu ở Canada trong khi Bùng phát COVID-19 ( Public Safety and Emergency Preparedness Canada’s Guidance on Essential Services and Functions in Canada During the COVID-19 Outbreak) để xác định xem công việc mà sinh viên đang làm có cho phép họ làm việc hơn 20 giờ mỗi tuần trong kỳ học

Thay đổi quy định tạm thời này sẽ được thực hiện cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2020.

Thống kê Canada báo cáo rằng trong năm 2017-2018, hơn 11.000 sinh viên quốc tế đã đăng ký vào các chương trình chăm sóc sức khỏe tại các trường đại học và cao đẳng Canada, chiếm khoảng 4% sinh viên chăm sóc sức khỏe tại thời điểm.

Các việc làm trong những lảnh vực thiết yếu dưới đây. Bảng chi tiết đính kèm theo link ở đây: https://www.publicsafety.gc.ca/cnt/ntnl-scrt/crtcl-nfrstrctr/esf-sfe-en.aspx