McGill, Udm ULaval sẽ tổ chức hầu hết các khóa học trực tuyến

Một số trường đại học và CEGEP tại Quebec cho biết họ sẽ tổ chức hầu hết các khóa học trực tuyến vào mùa thu này, vì họ cố gắng cân bằng các mối lo ngại về sức khỏe và an toàn của đại dịch COVID-19 trong sự phức tạp của việc điều hành một khuôn viên campus.

Đại học McGill, Đại học Montréal và Đại học Laval tại Thành phố Quebec đều đã báo hiệu rằng họ sẽ tiến hành phần lớn các lớp học trực tuyến.

“Để cho sinh viên McGill bắt đầu, hay tiếp tục, con đường học vấn bất kể họ ở đâu, các khóa học mùa thu 2020 sẽ được cung cấp chủ yếu thông qua các nền tảng trực tuyến từ xa,” McGill nói trong một tuyên bố.

Trường tại Montreal này cũng đang xem xét làm thế nào sinh viên có thể tiếp tục các hoạt động ngoại khóa, cho dù trực tuyến hoặc trong các nhóm nhỏ, trực tiếp.

Tại Đại học Montréal, “các khóa học có thể được học từ xa sẽ được tổ chức từ xa”, phát ngôn viên Geneviève O’Meara nói trong một cuộc phỏng vấn.

“Đối với phần còn lại, chúng tôi sẽ lên kế hoạch một số khóa học trong trường.”

Cô cho biết trường đại học sẽ liên lạc với giảng viên trong những tuần tới để tìm khóa học nào cần được tổ chức trực tiếp tại lớp.

O’Meara cho biết trường sẽ tiếp tục theo dõi tình hình. Cô nói rằng trường đã đưa ra quyết định sớm như vậy vì nó đặt ra một thách thức về nhân sự và chuẩn bị hậu cần.


Cô cho biết trường đại học có 65.000 sinh viên trong trường, bao gồm cả những trường liên kết École Polytechnique và HEC Montréal.

“Và không tính đến các giáo sư và nhân viên khác, vì vậy nó như một thành phố nhỏ trong một thành phố”, O’Meara nói.

Thiếu học mặt đối mặt
Các trường đại học là một trong những tổ chức bị thách thức nhiều nhất bởi đại dịch, vì có nhiều người sống và làm việc trong các khu vực gần nhau.

Nhưng một số sinh viên không hài lòng với quyết định này.

Emma Walsh, sinh viên McGill, người vừa hoàn thành năm đầu tiên trong một chương trình luật, cho biết các khóa học trực tuyến không thể so sánh với việc học trực tiếp.

“Thật khó khăn hơn rất nhiều khi có sự tương tác phong phú và cá nhân giữa bạn và giáo sư, và cả các bạn cùng lớp trên mạng. Tôi nghĩ hầu hết các sinh viên đều đồng ý, điều đó thật khó xử”, cô nói với CBC News.

“Thông thường, đây là những giáo sư chuyên gia của bạn, những người mà bạn thực sự tôn trọng, và họ đang vật lộn để chia sẻ màn hình của họ và sẽ mất năm phút để sắp xếp nó ra.”


Walsh cho biết rất khó để sinh viên tập trung khi tham gia các khóa học tại nhà và một số có thể gặp rắc rối với công nghệ cần thiết để tham gia các khóa học tại nhà.

Bản thân Walsh đã chuyển từ New Brunswick để theo học và điều đó đặt ra một loạt các mối quan tâm khác.

Walsh nói: “Tôi chỉ nhìn vào cơ bản rót hàng ngàn đô la vào căn hộ này khi tôi không cần thiết ở đây và cũng nhận được một mức độ giáo dục thông qua các lớp học trực tuyến mà theo truyền thống sẽ rẻ hơn so với các lớp học trực tiếp”, Walsh nói .

Khó khăn tài chính trước mắt
Các tổ chức sau trung học ở Quebec và trên khắp Canada đã buộc phải đóng cửa các cơ sở của họ vào tháng 3 do cuộc khủng hoảng sức khỏe COVID-19, và nhanh chóng chuyển các lớp học trực tuyến.

Robert Beauregard, phó hiệu trưởng về các vấn đề sinh viên tại Đại học Laval, cho biết trường đại học hy vọng sẽ cung cấp một số lượng hạn chế các lựa chọn cá nhân trong đó không thể học từ xa – như phòng thí nghiệm và đào tạo thực tế về khoa học sức khỏe.

“Đối với chúng tôi, một khóa học là một khóa học, và chúng tôi mong đợi cùng một chất lượng và cùng trải nghiệm tuyệt vời về sự tương tác thông qua học tập từ xa”, Robert Beauregard, phó hiệu trưởng về các vấn đề sinh viên, nói.

Laval có thể phải đối mặt với sự sụt giảm trong tuyển sinh, đáng chú ý là trong số các sinh viên quốc tế và có thể phải đối mặt với thâm hụt 100 triệu đô la, Beauregard nói.

Ông cho biết các trường đại học Quebec đang thảo luận với chính phủ Quebec về cách giảm bớt tác động của sự thiếu hụt tiềm năng.

Dawson College, một CEGEP ở trung tâm thành phố Montreal, cũng đang lên kế hoạch thực hiện hầu hết việc giảng dạy trực tuyến vào mùa hè và mùa thu này.

Đại học Concordia ở Montreal vẫn chưa quyết định học kỳ mùa thu của mình, nhưng trong một tuyên bố hôm thứ Hai, cho biết họ cũng đang xem xét tổ chức các khóa học trực tuyến. Trường đại học đã phát triển một nhóm làm việc để xem xét tình hình.

Đại học Québec à Montréal cũng đang cân nhắc các lựa chọn của mình.


Trong bản tin ngắn hàng ngày vào chiều thứ Hai, Thủ tướng Quebec François Legault cho biết còn quá sớm để tư vấn cho các trường đại học về việc họ có nên tổ chức các khóa học mùa thu trực tiếp hay không.

“Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có một số giảng dạy được thực hiện trong các trường đại học và cao đẳng và trường học nhưng chúng tôi không thể xác nhận nếu có thể,” ông nói.

“Có lẽ trong suốt mùa hè, chúng tôi sẽ có một thông báo về điều đó.”

Các trường đại học ở Canada cũng đã có những thay đổi.

Đại học British Columbia cho biết các lớp học lớn hơn sẽ được tổ chức trực tuyến, với một lựa chọn các lớp nhỏ hơn cho phép học tại chổ với các biện pháp giữ khoảng cách giao tiếp cần thiết.