Montreal: Bất động sản cho thuê – không dễ tìm

Montreal: Bất động sản cho thuê – không dễ tìm

Đầu tư bất động sản là một cách phổ biến để làm giàu theo thời gian, nhưng không phải lúc nào các nhà đầu tư cũng dễ dàng tìm được khi nào một tài sản tốt để mua.

Lấy những chung cư trung tâm thành phố, ví dụ. Theo một phân tích thị trường do Tập đoàn thế chấp và nhà ở Canada (CMHC) công bố vào tháng 12 năm ngoái, 57% số căn hộ trong các tòa mới được xây dựng  hơn 300 căn hộ mua bởi các nhà đầu tư. Tuy nhiên, CMHC nhận thấy ba phần tư các căn nhà đó có thu nhập âm / thiếu tiền nếu người mua chỉ down có 20%.

Rõ ràng, việc tìm kiếm building cho thuê có lợi nhuận dễ nói hơn là làm, nhưng cũng có những phương cách giúp chúng ta tìm được những căn có giá trị

Tất nhiên, không phải tất cả các nhà đầu tư tìm kiếm cash flow, là tiền dư mổi tháng. Một số người sẵn sàng mua bất động sản chỉ hòa vốn hoặc thậm chí mất tiền hàng tháng để giá cao khi họ bán. Những người khác để mắt đến các căn  được định giá thấp có thể được flip / bán nhanh chóng để kiếm lời.

Tất nhiên, nhiều người, nếu không phải là hầu hết, các nhà đầu tư rất thích mua một cổ máy sinh lời mà hàng tháng vào vài ngàn đô. Tuy nhiên,  phần lớn danh sách các căn niêm yết trên thị trường là những thứ “đầu tư rỗng “ vì dòng tiền cash flow hàng tháng, sau khi chi phí, không có gì hoặc thâm hụt.

Có một nhà môi giới sau khi dành tới bốn giờ mỗi ngày để tìm kiếm danh sách bất động sản đầu tư mới ở Quebec, Ottawa, Toronto và các khu vực khác của Canada.  Anh ấy nói rằng anh ấy đã xem xét gần 100 danh sách tài sản doanh thu từ khắp Canada và chỉ tìm thấy năm căn  có dòng tiền cash flow dương: ba ở Quebec, một ở Ontario và một ở Alberta.

Mổi tháng  thường có khoảng 10.000 danh sách nhà income properties đăng bán trên khắp Canada. Trung  bình, chỉ có 600 đến 700 căn là có lời được, và phần lớn trong số là ở Quebec.

Mặc dù giá bất động sản đang tăng ở Montreal, Quebec vẫn mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư bất động sản hơn bất kỳ nơi nào khác ở Canada. Giá cả rất phải chăng đối với người Canada trung bình và Quebec có nhiều lựa chọn nhất khi nói đến số lượng nhà có dòng tiền dương.

Ottawa là một thị trường thân thiện  trong khi Toronto là rất ít và khó tìm. Vancouver chưa hề có 1 căn có dòng tiền dương trong phân tích của ông ta.

Hiện tại Montreal các khu Plateau hay Rosemont, theo một giám đốc bộ phận tài chánh vay thế chấp các loại nhà thương mại của ngân hàng RBC Royal Bank of Canada cho biết, tiền down ít nhất phải là 35 % mới có thể được  ratio 1/1. Là tỷ lệ của tiền thuê đã khấu trừ chi phí chia cho tiền trả nợ. Giá của 1 căn Plateau trung bình 3 triệu, như vậy phải sử dụng 1 triệu tiền mặt để đầu tư. Con số không nhỏ cho phần đông các nhà đầu tư đang muốn sử dụng hiệu quả đòn bẩy để sinh lợi.

Duplex à vendre à Villeray/Saint-Michel/Parc-Extension (Montréal), Montréal (Île), 7101 - 7103, Avenue  De Lorimier, 11546393 - Centris.ca
https://www.centris.ca/fr/duplex~a-vendre~villeray-saint-michel-parc-extension-montreal/11546393

Nhưng có chuyến làm ăn nào mà quá dể dàng phải không các bạn? Kiên trì và nhẩn nại sẽ là chìa khóa thành công trong chiến lược đầu tư bất động sản.

Andy Linh Pham