Bộ Giao thông Canada phải chứng minh rằng Boeing 737 Max có thể cất cánh an toàn

Các công đoàn của tiếp viên hàng không của Air Canada, Sunwing và WestJet,  hàng không Hoa Kỳ, đã hội họp với nhau và bày tỏ nỗi lo ngại về sự an toàn của Boeing 737 Max. Thành phần Air Canada của CUPE (Air Canada và Red Main Line), CUPE Local 4055 (Sunwing) và CUPE Local 4070 (WestJet, Encore và Swoop), họ kêu gọi Bộ Giao thông Canada chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn của các thiết bị này.


Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn phải luôn luôn là điều ưu tiên hàng đầu. Chính phủ liên bang đã đưa ra quyết định đúng đắn bằng cách hạ cánh chiếc Boeing 737 Max ở Canada. Phải công nhận là Boeing và Cục Hàng không Liên bang đã giải quyết nhanh nhẹn trong chuyện này. Và bây giờ Bộ Giao thông Canada phải đảm bảo rằng các máy bay này theo đúng quy định và tuyệt đối an toàn cho các nhân viên của chúng tôi và khách du lịch.


Giống như các công đoàn tiếp viên hàng không Hoa Kỳ, CUPE phải được hỏi ý kiến ​​trước khi Transport Canada cho phép Boeing 737 Max bay trở lại không phận Canada. Chúng tôi phải có quyền truy cập vào tất cả các thông tin cần thiết để đánh giá tính bảo mật của các thiết bị này. Để tránh thảm kịch khác, các tiêu chuẩn an toàn cao nhất có thể phải được áp dụng. Bộ giao thông Canada sẽ phải chứng minh rằng các thiết bị này an toàn, không chỉ nêu lên sơ sài.


Air Canada, Sunwing và WestJet là ba hãng hàng không Canada sử dụng Boeing 737 Max. CUPE đại diện cho hơn 13.000 tiếp viên tại các hãng này.


Nguồn: Liên minh công nhân Canada (CUPE)

Thu Thảo lược dịch

jaimonvoyage.ca