Bạo lực gIA tĂNG- TÌNH HÌNH HONGKONG 11/11/2019

Diển tiến các cuộc biểu tình Hong Kong tiếp theo kỳ trước

Hong Kong ngày 23/10 chính thức hủy bỏ dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Dù vậy, các cuộc biều tình và bạo động tại Hong Kong vẩn tiếp tục diển ra cho đến tuần này 11/11/2019.

Trước tin đồn rằng  Bắc Kinh muốn thay đổi lãnh đạo Hong Kong, hãng tin của nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã đã công bố những bức ảnh hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau, và đưa tin rằng, ông Tập đã ca ngợi bà Lam vì những nỗ lực của bà trong việc dập tắt các cuộc đụng độ tại Hong Kong.

Làn sóng biểu tình tiếp tục vào cuối tuần qua.

media
REUTERS/Tyrone Siu

Chủ nhật 3/11, trong cùng một quận, một người đàn ông đã đâm bốn người và cắn đứt tai một ủy viên hội đồng địa phương ủng hộ dân chủ, sau một cuộc tranh luận chính trị về các cuộc biểu tình. Tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong, hàng chục người biểu tình đã phá một cửa hàng Starbucks, Ngân hàng Trung Quốc và ít nhất ba quán ăn tự phục vụ, South China Morning Post đưa tin.

Hôm 4/11, Một sinh viên Hong Kong chết sau khi tham gia biểu tình làm bùng lên các cuộc biểu tình tự phát từ các nhà hoạt động dân chủ.

Alex Chow bị ngã trong một bãi đậu xe trong khi cảnh sát đang nỗ lực để ổn định khu vực này sáng thứ Hai 4/11.

Chow bị ngã trong tình huống nào hiện chưa rõ ràng, nhưng có thông tin cho hay anh đã cố gắng chạy để thoát khỏi hơi cay của cảnh sát.

Người biểu tình tập trung tại nhiều địa điểm khắp thành phố, tham gia các sự kiện tưởng niệm. Hàng ngàn bông hoa được đặt tại nơi Chow ngã xuống. Một số người hát thánh ca.

Theo Reuters, người biểu tình Hong Kong lên kế hoạch xuống đường tuần thứ 24 liên tiếp, trong đó có việc biểu tình trong các trung tâm thương mại Chủ nhật 10/11, đồng thời kêu gọi tổng biểu tình vào thứ Hai 11/11.

Cảnh sát nổ súng khiến một người bị thương và một người đàn ông bị thiêu khi người biểu tình tổ chức đình công khắp Hong Kong hôm nay. 

Viet Press sẽ tiếp tục cập nhật