Thế chấp ngược là gì? CHIP Reverse Mortgage

Thế chấp ngược hoạt động bằng cách cung cấp một giải pháp an toàn cho các chủ nhà ở Canada trên 55 tuổi có thể sử dụng vào vốn sở hữu-Equity của họ và biến nó thành tiền mặt miễn thuế mà không cần trả hàng tháng. Không giống như thế chấp truyền thống, với thế chấp ngược, quý vị sẽ không cần thực hiện bất kỳ khoản thanh toán gốc hoặc lãi nào cho đến khi quý vị và vợ / chồng của quý vị rời khỏi nhà.

Thế chấp ngược là gì?

Thế chấp ngược là khoản vay được bảo đảm với giá trị căn nhà của quý vị. Nó được dành riêng cho chủ nhà từ 55 tuổi trở lên là số tuổi trong chúng ta bắt đầu phải chấp nhận sự sắp đặt của Tạo Hóa và sự thật : Tuổi già!.

Thế chấp ngược là giải pháp cho phép quý vị mượn tới 55% giá trị căn nhà thành tiền mặt miễn thuế. Các khoản tiền từ một thế chấp ngược có thể được sử dụng cho bất cứ điều gì quý vị muốn; để trang trải chi phí hàng tháng, cải tạo nhà, trả nợ hoặc đi du lịch – sự lựa chọn là của quý vị! Với một khoản thế chấp ngược, quý vị duy trì quyền sở hữu nhà của mình và không cần thanh toán thế chấp hàng tháng. Trả nợ khoản vay chỉ được yêu cầu khi quý vị di chuyển hoặc bán. Ngân hàng đảm bảo rằng số tiền quý vị trả cuối cùng sẽ không bao giờ vượt quá giá trị thị trường hợp lý của nhà. Và nếu ngôi nhà của quý vị tăng giá trị, là của quý vị. Bạn chỉ cần gìn giữ tài sản của quý vị và trả thuế và bảo hiểm.

Điều kiện và tiêu chuẩn thế chấp ngược

Để được coi là đủ điều kiện cho Thế chấp ngược ở Canada, quý vị phải:

Chủ nhà là người Canada

Tuổi từ 55 trở lên (nếu quý vị có người phối ngẫu, cả hai bạn phải ít nhất 55 tuổi mới đủ điều kiện)

Vị trí nhà quý vị

Loại nhà (ví dụ: biệt lập, chung cư, nhà phố, v.v.)

Giá trị thẩm định của nhà quý vị. Evaluation / Appraisal

Tình trạng nhà quý vị

Vốn chủ sở hữu nhà của quý vị – Equity

Nếu giống như hầu hết các chủ nhà ở Canada từ 55 tuổi trở lên, phần lớn những gì quý vị sở hữu là một trong hai loại – vốn chủ sở hữu Equity trong nhà của mình và số tiền quý vị đã tiết kiệm được. Rất có thể, giá trị của ngôi nhà của quý vị đã tăng lên trong những năm qua và chiếm một phần lớn trong giá trị ròng của mình. Mặc dù có một ngôi nhà có giá trị cao, nhưng quý vị chỉ có thể sử dụng giá trị đó trừ khi mình bán nhà. Thế chấp ngược cho phép quý vị biến một số vốn chủ sở hữu của mình thành tiền mặt miễn thuế, quý vị có thể nhận được tới 55% * giá trị của nó. Nó cũng đảm bảo quý vị có quyền truy cập vào tiền mặt đó bất cứ khi nào muốn. Quý vị sẽ duy trì quyền sở hữu và kiểm soát nhà của mình mà không có nghĩa vụ thanh toán thế chấp thường xuyên cho đến khi quý vị chuyển đi hoặc bán.

Tiền của bạn, theo cách của bạn

Thế chấp ngược CHIP được thiết kế cho các bạn. Bạn có thể chọn nhận tiền miễn thuế trong một khoảng thời gian dài hơn hoặc một lần. Tuỳ bạn. Nếu bất cứ lúc nào bạn muốn trả nợ gốc và lãi đầy đủ, hoặc chuyển sang trả lãi hàng năm hoặc hàng tháng, bạn cũng có thể làm điều đó.

Một thí dụ

Ông A, là bạn già của người viết. Về hưu 5, 6 năm nay. Ông A sở hửu 1 căn nhà Bungalow đã hết nợ.  Tiền hưu cũng đủ cho ông chi tiêu và mổi năm ông thường về Việt Nam vài tháng lạnh. Kẹt là ông phải trả tiền khách sạn và tiêu xài, nên thường thiếu khoảng vài ngàn tiền tín dụng sau chuyến đi. Cách xử lý nợ của ông là vay marge để trả carte và cứ tiếp tục. Hiện marge đang lên đến hơn 20K. Ông nghĩ đến việc bán nhà, nhưng ông tiếc nhiều kỹ niệm quá gắn bó với căn nhà cũng như vị trí tiện lợi. Cho đến khi ông tâm sự với người viết. Thế là bây giờ ông đang ở Việt Nam trốn lạnh trong căn condo mới tậu ở Vũng Tàu. Ông sẽ nhờ người cho thuê khi ông về lại Canada.

Quý vị cần biết thêm thông tin về Thế Chấp Ngược, xin liên lạc người viết qua phone 514-655-5622 hay email andypham@montreal-immo.com

Andy Linh Pham

Courtier Immobilier et Hypothecaire Agréé

Agence Montreal Immo