Hệ thống báo động khẩn cấp trên toàn Canada sẽ được thử nghiệm vào thứ Tư

TORONTO – Nếu điện thoại di động của bạn nhận được một văn bản báo động khẩn cấp vào thứ Tư, đừng hoảng sợ.

Hệ thống báo động khẩn cấp toàn quốc Canada, “Alert Ready”, đã lên lịch kiểm tra công khai vào cuối tuần này. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, “bài kiểm tra” sẽ được gửi vào cuối buổi sáng hoặc đầu giờ chiều.Tin nhắn thử nghiệm sẽ được gửi qua các thiết bị không dây, truyền hình và radio.

“Báo động thử nghiệm hướng dẫn người dân Canada về tình hình khẩn cấp sẽ trông như thế nào và nghe ra sao trong trường hợp có nguy cơ đe dọa đến tính mạng”. Martin Martin Belanger, giám đốc cảnh báo công cộng tại Pelmorex, nơi vận hành cơ sở hạ tầng kỹ thuật Alert Ready, đã tuyên bố như trên.

Các bài kiểm tra  luôn luôn đi theo kế hoạch. Chỉ 60% người dùng không dây ở Manitoba nhận được báo động trong lần thử nghiệm đầu tiên của hệ thống vào tháng 5 năm 2018.

Và tương tự như vậy, trong lần thử nghiệm thứ hai vào tháng 11 năm 2018  trên toàn quốc Canada, được coi là một tiến bộ đáng kể tính từ thử nghiệm đầu tiên nhưng vẫn chưa thật sự hoàn hảo.
Hệ thống báo động được thiết kế để gửi tin nhắn nhanh chóng trong trường hợp mối đe dọa sắp xảy ra đối với sự an toàn công cộng.

Tất cả các điện thoại được bán tại Canada kể từ ngày 6 tháng 4 năm 2019 phải được tương ứng với báo động công cộng không dây.

Dựa theo nơi bạn sinh sống, sẽ nhận được tin nhắn theo giờ giấc như sau:

Alberta: 1:55 PM MSTBritish Columbia: 1:55 PM PSTManitoba 1:55 PM CSTNew Brunswick: 10:55 AM ASTNewfoundland & Labrador: 10:55 AM NSTNorthwest Territories: 9:55 AM MSTNova Scotia: 1:55 PM ASTNunavut: No test scheduledOntario: 2:55 PM ESTPrince Edward Island: 12:55 PM ASTQuebec: 1:55 PM ESTSaskatchewan: 1:55 PM CSTYukon: 1:55 PM PST


Thu Thảo lược dịch
Theo ctvnews.ca