Manitoba hủy bỏ luật ấn định giờ mở cửa tiệm mua sắm ngày Chủ Nhật, và ngày lễ.

Chính phủ Manitoba đã đưa ra luật mới vào thứ Sáu loại bỏ các hạn chế đối với giờ mua sắm vào Chủ Nhật và ngày lễ.Thay vào đó, sẽ tùy thuộc vào từng đô thị hoặc thành phố để đặt ra các hạn chế về giờ mua sắm.

Bộ trưởng Tài chính Scott Fielding cho biết, “hiện tại, tỉnh Manitoba là tỉnh miền tây duy nhất hạn chế các doanh nghiệp bán lẻ hoạt động vào Chủ nhật và ngày lễ.Nhiều người dân Manitobans hỗ trợ cho phép các doanh nghiệp tự ấn định giờ giấc và chúng tôi muốn cho Manitobans tự do và thoải mái hơn khi họ đi mua sắm.”

Các quy tắc gần đây đã bị phá vỡ khi một cửa hàng tạp hóa địa phương mở cửa vào ngày lễ mặc dù bị hạn chế. Anh ta bị phạt 10.000 đô la và công khai những lo ngại của mình.

Fielding cho biết cần phải hiện đại hóa các luật mua sắm mới vì cái cũ đã lỗi thời và phức tạp, và cần loại bỏ khoảng 40 quy định pháp lý để giảm sự nhiêu khê rườm rà cho các doanh nghiệp, Fielding nói.

Luật này vẫn chưa được thông qua và các quy tắc hiện hành vẫn còn hiệu lực cho đến nay. “Ngày tưởng niệm” sẽ là một sự miễn trừ đối với luật mới và quyền của người lao động từ chối làm việc vào Chủ nhật cũng vẫn còn hiệu lực.

Kevin Rebeck, chủ tịch của Liên đoàn Lao động Manitoba cho biết: “Chính phủ Pallister đang lắng nghe tiếng nói của người lao động và quyết định duy trì quyền từ chối làm việc vào Chủ nhật của nhân viên bán lẻ “.

Vào thời điểm mà sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là mối quan tâm ngày càng tăng đối với người dân Manitobans, đây là một quyền quan trọng cho phép người lao động có thời gian nghỉ ngơi với gia đình vào cuối tuần.

Thu Thảo lược dịch
Theo globalnews.ca