Các tài xế xe buýt Metro Vancouver từ chối làm thêm giờ vào thứ Sáu, đã làm ảnh hưởng 10% hệ thống chuyên chở này.

Trong tuần này, các tài xế đã từ chối làm thêm giờ. Và họ đã làm như vậy trong ba ngày. Có nghĩa là các chuyến xe buýt sẽ thưa thớt hơn.

Hành khách sử dụng chuyển tiếp Vancouver Metro đang được khuyên nên kiểm tra các tuyến đi vào thứ Sáu vì các tài xế xe buýt từ chối làm việc ngoài giờ, điều này có thể dẫn đến việc hủy chuyến đi trong khu vực.

Đã là ngày thứ ba các tài xế từ chối làm thêm giờ trong tuần này – có nghĩa là xe buýt chạy ít chuyến hơn – và có kế hoạch là họ sẽ ngừng hoạt động ba ngày liên tiếp bắt đầu từ thứ Tư tuần tới.
Nhân viên bảo trì, thợ máy và công nhân SeaBus đã tham gia vào lệnh cấm làm thêm giờ kể từ ngày 1 tháng 11, dẫn đến hàng trăm chuyến đi bị hủy.

Các cuộc đàm phán giữa Unifor, đại diện cho 5.000 công nhân, và chủ nhân của họ, Công ty xe buýt Coast Mountain, đã tranh cãi gay gắt vào tuần trước.

Người phát ngôn của Unifor, ông Gavin McGarrigle, cho biết người dùng chuyển tiếp có thể sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ và hủy bỏ chuyến nếu sự việc này vẫn tiếp tục.

“Thường có nhiều giờ làm thêm vào thứ Sáu vì vậy chúng tôi sẽ chờ xem tình hình ra sao. Nhưng chúng tôi hy vọng khoảng 10% hệ thống sẽ bị ảnh hưởng chung”, McGarrigle nói.
Hành khách nên kiểm tra thường xuyên sự chuyển tuyến của TransLink để biết thông tin về sự gián đoạn trên tuyến đường của họ.

McGarrigle nói rằng mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu một khi sự thỏa thuận không được đàm phán.”Nếu chúng tôi không có thỏa thuận vào thứ Tư tới, chúng tôi sẽ cho tất cả công nhân nghỉ việc vào thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu,” ông nói.

“Công ty xe buýt Coast Mountain đã đề nghị hòa giải bốn lần và công đoàn từ chối tham gia vào đó,” Murphy nói.

Đàm phán vẫn chưa kết thúc.

Liên minh và CMBC đã không đạt được thỏa thuận về tiền lương, lợi ích và điều kiện làm việc.

Người phát ngôn của TransLink Ben Murphy cho biết công ty đang cố gắng quay trở lại đàm phán.
Unifor cho biết công ty đang cố gắng làm chệch hướng bằng cách kêu gọi hòa giải khi họ không đàm phán nghiêm túc.

Vào thứ Năm, các công nhân SkyTrain đã hợp nhất bỏ phiếu ủng hộ hành động này. Nhưng cho đến nay, họ đã đồng ý hòa giải với chủ nhân của họ, B.C. Công ty vận chuyển nhanh, bắt đầu vào tuần tới.
Tình hình tranh chấp có vẻ ngày càng căng thẳng nhưng chính phủ B.C vẫn chưa chịu tiến hành can thiệp.

Thu Thảo lược dịch
Theo cbc.ca/news