Các hãng hàng không trên khắp thế giới đang tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc khi coronavirus đang lây lan nghiêm trọng.

Sau khi United Airlines vào ngày thứ Ba vừa qua đã đưa ra các tiêu đề cho dịch vụ cắt giảm các chuyến bay giữa Hoa Kỳ và Thượng Hải, Hồng Kông và Bắc Kinh, nhiều hãng hàng không khác lần lượt “theo gót hài”.

British Airways, American Airlines, Air Asia, Cathay Pacific, Air India, IndiGo, Lufthansa và Finnair đều đã công bố kế hoạch hạn chế số lượng chuyến bay đến Trung Quốc hoặc ngừng bay hoàn toàn sang nước này.

American Airlines vào thứ Tư đã trở thành hãng hàng không nội địa thứ hai giảm các chuyến bay đến Trung Quốc. Hãng cho biết họ sẽ hủy các chuyến bay từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bắc Kinh từ ngày 9 tháng 2 đến ngày 27 tháng 3. Nhưng sẽ tiếp tục bay đến Hồng Kông từ các phi trường Dallas-Fort Worth và Los Angeles.

United cắt giảm dịch vụ từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 8 tháng 2, với lý do “nhu cầu” và con số đã giảm đáng kể. Tổng cộng, 24 chuyến khứ hồi đã bị ảnh hưởng.

United, American và Delta miễn trừ lệ phí thay đổi vé cho đến cuối tháng Hai.

Air Canada, hãng có thường xuyên 33 chuyến bay hàng tuần đến Trung Quốc, cũng đã hủy các chuyến bay hoặc chọn giảm chuyến.

Tập đoàn Lufthansa tuyên bố hôm thứ Tư sẽ hủy tất cả các chuyến bay của Lufthansa, Swiss và Áo Airlines đến và đi từ Trung Quốc đại lục cho đến ngày 09 tháng 2. Ngoài ra, Tập đoàn Lufthansa sẽ ngừng bán vé cho tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục cho đến ngày 29 tháng 2. Chuyến bay đến Hồng Kông sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường.

Đến ngày 31 tháng 1, British Airlines đã đình chỉ tất cả các chuyến bay trực tiếp giữa Bắc Kinh và Thượng Hải, Trung Quốc và Anh, hãng hàng không đầu tiên làm như vậy, theo lời khuyên từ Văn phòng của Bộ Ngoại giao Anh quốc.

Chính phủ Hồng Kông cho biết 4 hãng hàng không địa phương, bao gồm hãng hàng không hàng đầu Cathay Pacific, sẽ giảm dần số lượng chuyến bay giữa thành phố và 24 điểm đến tại Trung Quốc từ 480 chuyến bay mỗi tuần xuống còn 240 chuyến mỗi tuần “cho đến khi có thông báo mới.”

Các quan chức Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư, 132 người đã chết và có hơn 6.000 trường hợp coronavirus được xác nhận. Tổ chức Y tế Thế giới sẽ họp vào thứ Năm để quyết định xem ổ dịch có nên được tuyên bố là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hay không.

Theo WHO, Thái Lan đã báo cáo 14 trường hợp nhiễm bệnh; Hồng Kông có 10; Hoa Kỳ, Đài Loan, Úc và Ma Cao có 5 người; Singapore, Hàn Quốc và Malaysia từng báo cáo có 4; Nhật Bản có 7; Pháp có 4; Canada có 3; Việt Nam có 2; và Nepal, Campuchia, Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất mỗi nước có 1 người.

Thu Thảo lược dịch
Theo travelmarketreport.com