Đã có nhiều học sinh ở Yukon bỏ trường lớp

Theo bản đánh giá của Hiệp hội ủng hộ thanh thiếu niên Yukon vừa đưa ra thống kê, cho biết đã có nhiều học sinh tiểu học, trung học bỏ trường lớp.

Bà Annette King nói rằng: “Sẽ xem xét những gì đang diễn ra trong cuộc sống của những đứa trẻ để ngăn chúng đến trường. Và cũng sẽ xem xét bằng cách nào bộ phận giáo dục của lãnh thổ có thể giúp sửa chữa những khiếm khuyết đó.

Chúng tôi gọi đó là “hệ thống trong tự nhiên” , khi chúng tôi gặp nhiều trường hợp như vậy, vì vậy trong trường hợp này, hệ thống giáo dục cần được giải quyết để hỗ trợ cho công cuộc vận động”.

Bà cho biết rằng qua công việc vận động, đã xác định được hơn 100 trẻ em không đến trường thường xuyên hoặc không đi học.

Bà không có dữ liệu về bất kỳ điểm cụ thể nào, và cấp độ nào được đại diện nhiều nhất, nhưng bà nói rằng hơn một nửa số học sinh mà họ đã xác định là vắng mặt rất nhiều, đó là First Nations .

“Vì vậy, đó là một đại diện quá mức,” bà nói.

Theo trang nhà của Bộ giáo dục, số ngày trung bình học sinh ở Yukon nghỉ học đã tăng lên trong những năm học gần đây, đặc biệt là trong số học sinh ở các vùng nông thôn của lãnh thổ:

2015-2016

Nông thôn Yukon: 25

Đô thị Yukon: 17

Yukon: 19

2017-2018

Nông thôn Yukon: 32

Đô thị Yukon: 18

Yukon: 21

Bà nói thêm là văn phòng của bà đã thông báo cho Bộ giáo dục của lãnh thổ về vấn đề này vào tháng Năm năm ngoái và yêu cầu được cập nhật về những gì Bộ sẽ làm.

Hôm thứ Sáu bà nói: “Tôi đã không nhận được một lời đề nghị nào cả, và tôi không biết họ thực sự đang làm gì để tham gia vào việc này.

Điều tôi đang tìm kiếm là phải nghiêm túc hơn một chút vì đây là sự việc về những đứa trẻ ngày nay cần được giúp đỡ. Điểm mấu chốt là trẻ em đang nghỉ học và do đó,  sẽ đánh mất đời sống, không có tương lai. “

Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục đã nói với CBC News trong một email vào thứ Sáu rằng sẽ có người bình luận về tình trạng trên vào thứ Hai.

Bản đánh giá của bà King sẽ bao gồm: Nói chuyện với trẻ em, gia đình, các giáo viên và thăm viếng trường học. Sẽ có báo cáo rõ ràng cho công chúng. Việc xem xét nên được thực hiện vào khoảng tháng 1 năm 2021.

Bà kết luận: “Tôi cũng nghĩ rằng rất nhiều thay đổi sẽ xảy ra trong quá trình đánh giá, vì vậy tôi không nghĩ đó là điều mà chúng ta cần phải vội vàng miễn là chúng ta đều sẽ thấy có sự tiến bộ. Phụ huynh có thể bị phạt nếu họ không cho con đi học, nhưng hình phạt đó cũng rất hiếm hoi.” 


Thu Thảo lược dịch
Theo cbc.ca