Canada đang đầu tư 6,9 triệu đô la vào nghiên cứu tế bào gốc

Chính phủ Canada đang đầu tư gần 7 triệu đô la vào nghiên cứu tế bào gốc và y học tái tạo.

William Amos, Thư ký Nghị viện cho Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp, đã có mặt tại Bệnh viện Maisonneuve-Rosemont hôm thứ Hai để thông báo rằng 6,9 triệu đô la sẽ được chuyển đến chương trình tài trợ nghiên cứu cạnh tranh của Cell Network.

“Tế bào gốc và y học tái tạo là một câu chuyện thành công ở Canada và là nghiên cứu hiện đại, thúc đẩy sự đổi mới và mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta,” Amos nói. “Chính phủ Canada tự hào đầu tư vào các nhà nghiên cứu và nhà khoa học mang tầm cỡ thế giới đang cứu sống người dân Canada và vô số người khác trên khắp thế giới.”

Khoản tiền này sẽ hỗ trợ 9 dự án xuyên quốc gia và 4 thử nghiệm lâm sàng trên khắp Canada để tiếp tục phát triển ngành y học tái tạo của đất nước.

Lĩnh vực này bao gồm 200 nhà nghiên cứu và thực tập sinh tại 27 tổ chức nghiên cứu ở British Columbia, Alberta, Ontario và Quebec. Tế bào gốc phục vụ như một loại hệ thống chữa trị nhiều mô bên trong cơ thể. Chúng được sử dụng trong y học tái tạo và các nhà nghiên cứu cho biết chúng có khả năng điều trị bệnh tim, tiểu đường và các bệnh nặng khác.

Theo Vietpress