Đạo luật Kiểm dịch-Quarantine Act bắt buộc tất cả phải cách ly sau khi trở về lại Canada

Bất cứ ai trở về Canada từ nước ngoài trong bối cảnh đại dịch coronavirus sẽ không còn được yêu cầu tự cách ly khi họ trở về – điều đó hiện giờ là bắt buộc.

Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu cho biết tại Thượng viện hôm thứ Tư rằng chính phủ đã làm xong về việc yêu cầu những người từ các quốc gia khác trở về Canada cần về nhà và tự cách ly trong 14 ngày.

Hiện đạo luật Quarantine Act sẽ bắt buộc tất cả phải làm như vậy.

Bà Patty Hadju cho biết

: ” Đầu tháng này, chúng tôi đã yêu cầu tất cả khách du lịch tự cách ly khi họ trở về Canada. Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện việc cách ly này là bắt buộc theo Đạo luật Kiểm dịch để bảo vệ tốt hơn cho công dân. ”

Động thái này được đưa ra sau khi nhiều báo cáo về khách du lịch, bao gồm cả người Canada đã vội vã quay trở lại khi biên giới đóng cửa và việc du lịch thương mại biến mất, dừng lại để mua đồ tạp hóa các loại sau khi họ qua biên giới về lại Canada

Phó Thủ tướng Chrystia Freeland nói rằng sự cô lập bắt buộc sẽ áp dụng cho tất cả khách du lịch, kể cả những người đến từ Hoa Kỳ, nhưng điều đó sẽ không áp dụng cho những người được coi là đang làm công việc thiết yếu.

Khách du lịch cũng sẽ bị cấm sử dụng phương tiện công cộng để đến nơi mà họ sẽ bị cô lập.

Từ đêm nay, sẽ là lệnh của chính phủ dành cho những người vào Canada từ bên ngoài bắt buộc phải tự cô lập trong 14 ngày, theo ông Fre Freeland.

Về mặt hình phạt cụ thể và cơ chế thực thi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin sau ngày hôm nay.

Bà nói thêm các biện pháp sẽ không áp dụng đối với những người đã vào Canada trong những tuần gần đây, nhưng cho biết các quan chức biên giới sẽ lấy thông tin của những người vào Canada kể từ 12h đêm nay để có thể theo dõi xem họ có tuân theo sự cô lập bắt buộc hay không.


Dernière mise à jour : mercredi 13h56

Québec

NOMBRE DE CAS

1 339

+ 326 auj.

Canada

NOMBRE DE CAS

3 281

Monde

NOMBRE DE CAS

451 355

DÉCÈS

20 499