Canada có thể phê duyệt vắc-xin coronavirus đầu tiên vào cuối năm 2020

Ottawa dự kiến ​​sẽ nhận được vắc xin COVID-19 để tiêm chủng cho 3 triệu người Canada trong những tháng đầu năm 2021.


Phó Giám đốc Y tế Công cộng của Canada, Tiến sĩ Howard Njoo, cho biết hôm thứ Năm, ông nói rằng dự kiến ​​nhận được khoảng sáu triệu liều Moderna và Pfizer từ tháng Giêng đến tháng Ba.


Ông nói trong một cuộc họp kỹ thuật: “Cần hai liều cho mỗi người, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ sẵn sàng tiêm chủng cho ba triệu người Canada.”
Thủ tướng Justin Trudeau giải thích sự khác biệt vào đầu tuần này là do Canada phải phụ thuộc vào các lô hàng từ nước ngoài do không có đủ năng lực để sản xuất ồ ạt vắc xin trong nước. “Một trong những điều cần nhớ là Canada không còn khả năng sản xuất vắc-xin trong nước nữa,” ông Trudeau cho biết hôm thứ Ba. “Các quốc gia như Hoa Kỳ, Đức và Anh đều có các cơ sở dược phẩm trong nước, đó là lý do rõ ràng tại sao họ sẽ ưu tiên giúp đỡ công dân của họ trước tiên.”


Việc triển khai ban đầu- sẽ tập trung vào ba nhóm cốt lõi: những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất, những người có nguy cơ cao lây truyền nó cho những người dễ bị tổn thương và những người lao động thiết yếu.
Giới chức y tế cho biết hiện tại, các hợp đồng với các nhà cung cấp vắc xin có số lượng “chắc chắn” là 194 triệu liều kết hợp được đặt sẽ được chuyển đến Canada, với các lựa chọn để tăng lên 414 triệu liều.


Ottawa cho đến nay đã mua được 126 tủ đông để bảo quản vắc xin, trong đó có 26 tủ có thể đạt nhiệt độ -80 độ C và do đó có thể bảo quản vắc xin của Pfizer.