tIN cANADA 192

Các giám đốc điều hành đảng Xanh chặn tài trợ cho chiến dịch của nhà lãnh đạo Annamie Paul

Các giám đốc điều hành đảng Xanh đã chuyển sang giữ lại tài trợ từ chiến dịch của nhà lãnh đạo Annamie Paul để giành được một ghế ở trung tâm thành phố Toronto trong một cuộc bầu cử có thể xảy ra vào cuối năm nay.

Một kiến ​​nghị đã được đưa ra tại cuộc họp hội đồng liên bang vào ngày 29 tháng 6 nhằm giữ lại 250.000 đô la trước đó đã dành cho chiến dịch của Paul ở Trung tâm Toronto, theo bốn nguồn tin bên được cho phép giấu tên vì họ không được phép nói công khai về các vấn đề nội bộ.

Báo chí Canada đã có được một bản sao của kiến ​​nghị, trong đó nói rằng việc chuyển tiền theo kế hoạch nên được hủy bỏ “cho đến khi hội đồng liên bang được thông báo về tình hình tài chính của Đảng Xanh của Canada.” Nó được thiết lập để đi đến một cuộc bỏ phiếu tại cuộc họp của hội đồng liên bang vào ngày 27 tháng 7.

Douglas Tingey, chủ tịch của Green Party of Canada Fund, cơ quan kiểm soát các hoạt động tài chính của nó, sẽ không bình luận về các chi tiết cụ thể, nói rằng chúng là bí mật.

“Theo sự hiểu biết tốt nhất của tôi, đảng vẫn cam kết hỗ trợ TC (Trung tâm Toronto) trong cuộc bầu cử sắp tới,” ông viết trong một email vào cuối ngày thứ Hai.

Paul, người không có ghế trong Hạ viện, đã đứng thứ hai sau Đảng Tự do Marci In trong một cuộc bầu chọn vào mùa thu năm ngoái để thay thế cựu bộ trưởng tài chính Bill Morneau trong cuộc đua, một thành trì của Đảng Tự do. Paul đứng ở vị trí thứ tư khi cô tranh cử ở đó trong cuộc tổng tuyển cử năm 2019.

Việc hủy bỏ các khoản tiền dự kiến ​​sẽ có nghĩa là ít đô la hơn để đầu tư vào quảng cáo, nghiên cứu và nguồn nhân viên.

Động thái ngăn chặn dòng tiền sau khi khoảng một nửa số nhân viên của đảng Xanh bị sa thải vào tuần trước, bao gồm tất cả nhân viên văn phòng của Paul. Nó cũng diễn ra trong bối cảnh các mối thù trong đảng, bao gồm xung đột giữa Israel và Palestine, nổi lên trước công chúng khi nghị sĩ Jenica Atwin của bang New Brunswick đã ngã sang phe Tự do vào tháng trước. Hiện có hai nghị sĩ Xanh trong Hạ viện, trong đó có cựu lãnh đạo Elizabeth May.

Đảng, chủ tịch và giám đốc điều hành lâm thời đã không trả lời các yêu cầu bình luận được gửi hôm thứ Hai.

Paul, người đã lãnh đạo đảng Xanh trong chín tháng, phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của hội đồng liên bang vào ngày 20 tháng 7. Nó yêu cầu sự ủng hộ của ba phần tư để tiến hành một cuộc bỏ phiếu toàn đảng vào tháng sau tại một cuộc họp chung, nơi cơ sở có thể đưa ra đánh giá về khả năng lãnh đạo của Paul.

“Tình hình tài chính hiện tại của chúng tôi không bền vững,” Tingey viết.

Báo cáo nêu rõ chi tiêu vượt quá doanh thu kể từ khi hội đồng quản trị của quỹ được bầu vào tháng 2. Ví dụ, chi phí cao hơn tổng thu nhập 105.000 đô la trong tháng 5 và 103.000 đô la vào tháng 6

Ông viết: “Điều này là do các quyết định tài chính được đưa ra vào năm 2019 và 2020, đặc biệt là quyết định duy trì các cấp độ nhân sự sau cuộc bầu cử năm 2019. Bà May từ chức lãnh đạo đảng vào tháng 11 năm 2019 và lấy tên Jo-Ann Roberts làm người kế nhiệm tạm thời. Paul giành được vị trí lãnh đạo vào tháng 10 năm 2020.

Cuộc khủng hoảng diễn ra bất chấp sự thúc đẩy gây quỹ dưới sự theo dõi của Paul, với việc đảng này đã thu được khoảng 677.500 đô la từ gần 8.300 nhà tài trợ trong quý đầu tiên của năm 2021 so với khoảng 577.600 đô la từ khoảng 8.200 nhà tài trợ một năm trước đó, theo số liệu của Bầu cử Canada.

Báo cáo cho biết việc sa thải tạm thời vào tuần trước đánh dấu nỗ lực giảm chi phí nhân sự, vốn chiếm 70% ngân sách của Greens.

“Quyết định sa thải nhân viên sẽ có tác động rất đáng kể đến khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp hỗ trợ cho các ứng cử viên và các hiệp hội khu vực bầu cử,” nó nêu rõ. Đảng này nhằm mục đích đưa những công nhân bị sa thải trở lại “ngay khi tình hình tài chính của chúng tôi được cải thiện.”

Báo cáo dài 906 từ cũng thừa nhận rằng việc cắt giảm sẽ “tàn phá có tác động đến sự đa dạng, công bằng và hòa nhập của nhân viên. ” Ban giám đốc của quỹ đã và đang tham khảo ý kiến của công đoàn về cách tránh tác động không cân xứng đối với “thành viên của các nhóm tìm kiếm vốn chủ sở hữu”.

https://www.tvanouvelles.ca/2021/07/14/frontieres-une-annonce-dans-les-semaines-a-venir-dit-trudeau#cxrecs_s

Sẽ có thông báo về biên giới trong vài tuần tới

Thủ tướng Canada, Justin Trudeau, đã làm dịu kỳ vọng về việc mở lại biên giới ngay cả đối với những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ bằng cách khẳng định rằng một thông báo về chủ đề này có thể được đưa ra “trong vài tuần tới”.

Trong khi ở Gaspé hôm thứ Tư, ông thuyết giảng về sự kiên nhẫn với cộng đồng doanh nghiệp Montreal, thúc giục ông cho phép nối lại các chuyến bay quốc tế và sự xuất hiện của khách du lịch nước ngoài tại thủ đô.

“Tôi hiểu rằng chúng tôi rất, rất hạnh phúc khi có thể có một mùa hè bình thường hơn một chút, chúng tôi hạnh phúc khi gặp bạn bè, có những bữa tiệc BBQ ngoài trời với những người hàng xóm, nhưng chúng tôi cũng biết rằng ngay cả khi chúng tôi sắp kết thúc, chúng tôi vẫn chưa xong với đại dịch này, ”ông nhớ lại.

Với sự “hồi sinh” của biến thể Delta ở một số quốc gia, Justin Trudeau nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “cẩn thận” và “tìm hiểu cơ sở khoa học và đảm bảo mọi bước đều đúng đắn”.

Tuy nhiên, các thông báo về biên giới nên được đưa ra trong những tuần tới, ông nói.

Ông nhấn mạnh: Ngay cả khi mùa du lịch đang diễn ra tốt đẹp, chính phủ liên bang không có ý định đặt sức khỏe của người dân Canada vào tình trạng nguy hiểm bằng cách cho phép ngay lập tức cho phép khách du lịch đã tiêm hai liều vào đất nước.

Ông Justin Trudeau cho biết: “Chúng tôi vừa cho phép những người Canada được tiêm phòng đầy đủ trở lại mà không cần phải kiểm dịch, đồng thời cho biết Ottawa đang thu thập dữ liệu để đo lường tác động của biện pháp này và“ mọi việc đang diễn ra tốt đẹp ”.

Ông nói: “Sẽ là một thảm họa nếu chúng tôi phải quay trở lại vì chúng tôi đã quá vội vàng trong vài tuần khi không đạt được mức độ tiêm chủng cần thiết và mức độ bảo vệ cần thiết.

Hãy nhớ rằng biên giới trên bộ giữa Canada và Hoa Kỳ đã bị đóng cửa kể từ ngày 21 tháng 3 năm 2020, để đi lại không cần thiết, theo một thỏa thuận chung có thể gia hạn mỗi tháng.

Kể từ ngày 5 tháng 7, những người Canada được tiêm vắc-xin đầy đủ có thể nhập cảnh  mà không phải trải qua vòng kiểm dịch 14 ngày. Công dân Hoa Kỳ cũng được phép thăm thân nhân cư trú tại Canada.

https://www.tvanouvelles.ca/2021/07/15/les-touristes-de-retour-au-canada-des-la-mi-aout#cxrecs_s

Khách du lịch trở lại Canada vào giữa tháng 8?

Hôm thứ Năm, thủ tướng Justin Trudeau đã trình bày kế hoạch mở cửa trở lại với những người đồng cấp trong tỉnh.

Và nếu đất nước đạt được các mục tiêu tiêm chủng và tình hình sức khỏe cộng đồng tiếp tục tiến triển tích cực, chính phủ liên bang sẽ sẵn sàng chào đón những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ vào đầu tháng 9.

Khách du lịch Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ có thể vào Canada vào giữa tháng Tám.

Ottawa cho biết các thủ hiến các tỉnh đang ủng hộ kế hoạch mở cửa trở lại.

Ông Justin Trudeau và những người đồng cấp tỉnh sẽ thảo luận chi tiết về khả năng có thể mở lại biên giới vào đầu tuần tới.

Đặc biệt, sau này phải làm việc để tạo ra bằng chứng tiêm chủng.

https://nationalpost.com/news/canada/canada-pivoting-vaccine-plan-as-supplies-begin-to-outstrip-demand-brodie

Canada sẵn sàng kế hoạch chia sẽ vắc xin COVID-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp

Vị tướng quân đội giám sát việc phân phối vắc-xin COVID-19 trên toàn quốc cho biết Canada đang chuyển sang một “sắc thái khác” vì nguồn cung liều đang trên đà vượt quá nhu cầu.

Chuẩn tướng Krista Brodie cho biết hơn hai triệu liều vắc-xin đã bị giữ lại vì các tỉnh cho biết họ chưa thể sử dụng chúng – một sự thay đổi lớn so với thời điểm tất cả các liều vắc-xin mới được chuyển đến khắp đất nước càng nhanh càng tốt.

“Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ vượt qua ngưỡng tượng trưng là 66 triệu liều, báo hiệu rằng có đủ liều ở Canada để tiêm chủng cho mọi người Canada hiện đủ điều kiện,” Brodie cho biết tại một cuộc họp báo ảo từ Ottawa hôm thứ Năm.

“Khi chúng tôi xoay vòng từ nguồn cung hạn chế sang nguồn cung cấp đủ, chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận sắc thái hơn để đảm bảo rằng vắc xin được quản lý theo cách hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu nội địa lâu dài của Canada, cũng như tối ưu hóa các lựa chọn để hỗ trợ các nỗ lực tiêm chủng toàn cầu.”

Tỷ lệ tiêm chủng của Canada vẫn thuộc hàng cao nhất trên thế giới, nhưng đang bắt đầu chậm lại khi nhóm người vẫn đang tìm kiếm liều thứ nhất hoặc thứ hai thu hẹp lại.

Bộ Y tế Canada đã không trả lời câu hỏi hỏi có bao nhiêu liều mỗi loại vắc xin trong kho dự trữ đó hoặc khi nào chúng hết hạn. Canada đã cho biết họ có kế hoạch tặng phần còn lại của lô hàng vắc xin Oxford-AstraZeneca dự kiến ​​- 17,7 triệu liều – cho liên minh chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX.

Những liều này sẽ được chuyển đến các nước đang phát triển, những nước có mức thu nhập thấp. Ở Châu Phi, khoảng 3% dân số hiện đã được tiêm ít nhất một liều và 1,4% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới, cảnh báo các quốc gia như Canada, nơi có lượng tiêm chủng cao và lượng ca bệnh đang được kiểm soát, hãy nhớ rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc. Hôm thứ Năm, WHO báo cáo số ca tử vong do COVID-19 ở châu Phi đã tăng 43% so với tuần trước, do biến thể Delta tiếp tục lây lan tàn khốc.

Một số tỉnh cho biết hôm thứ Năm rằng họ phải tiêu hủy một số liều vắc-xin Oxford-AstraZeneca hết hạn vào ngày 1 tháng 7 trước khi có thể được sử dụng. Các liều đã được Bộ Y tế Canada gia hạn thêm một tháng nữa.

Ontario Health cho biết hôm thứ Năm họ có 3.190 liều AstraZeneca sẽ bị tiêu hủy, Prince Edward Island cho biết họ đang tiêu hủy 3.200 liều và 960 ở New Brunswick.

Nhu cầu đối với AstraZeneca đã giảm mạnh vào tháng 5 sau khi Ủy ban Tư vấn Quốc gia về Tiêm chủng cho biết vắc xin mRNA từ Pfizer-BioNTech và Moderna được ưa chuộng hơn vì chúng không liên quan đến tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng của cục máu đông có khả năng liên quan đến AstraZeneca.

Canada vẫn chưa cho biết khi nào hoặc nếu họ sẽ tặng bất kỳ liều thuốc Pfizer hoặc Moderna nào. Bộ trưởng Bộ Cung ứng Anita Anand cho biết sẽ có 95 triệu liều của hai loại vắc xin này được giao vào cuối tháng 9. Đó là ít nhất 20 triệu liều nhiều hơn Canada có thể sử dụng ngay cả khi 100% người Canada được tiêm chủng đầy đủ.

Hầu hết các cuộc thăm dò cho thấy khoảng 80% người Canada được tiêm chủng. Hiện tại, vắc xin không được phép sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi, với hy vọng các cuộc thử nghiệm vắc xin trên trẻ nhỏ hơn sẽ kết thúc vào cuối mùa hè.

https://www.cbc.ca/news/politics/mixed-vaccine-doses-international-travel-1.6103800

Chính phủ làm việc với các quốc gia khác để công nhận những người Canada sử dụng liều hỗn hợp tiêm chủng

Một số quốc gia vẫn có thể yêu cầu những người Canada đã được tiêm hai liều khác nhau phải cách ly khi đến nơi. 

Những người Canada đã nhận được hai liều vắc-xin COVID-19 khác nhau có thể gặp khó khăn khi đi đến các quốc gia nơi việc pha trộn vắc-xin chưa được giới chức y tế chấp thuận.

Vào tháng 6, Ủy ban Tư vấn Quốc gia về Tiêm chủng đã ban hành hướng dẫn cho phép các mũi tiêm AstraZeneca-Oxford, Pfizer-BioNTech và Moderna được sử dụng thay thế cho nhau trong một số trường hợp nhất định.

Đầu tuần này, Thủ tướng Justin Trudeau đã được hỏi liệu chính phủ có nhận được sự  bảo đảm rằng người Canada sẽ được phép đi du lịch nếu họ tiêm hai loại vắc xin khác nhau hay không, ngay cả khi các quốc gia khác chưa chấp thuận việc pha trộn hai liều vắc-xin khác nhau.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế để  bảo đảm rằng những người được tiêm chủng đầy đủ theo cách mà người Canada công nhận là an toàn và hiệu quả cũng được công nhận trên toàn thế giới.

Nhưng một số du khách được tiêm chủng theo lời khuyên đó đã bắt đầu gặp khó khăn khi cân nhắc việc đi du lịch đến những quốc gia không được công nhận về liều lượng pha trộn.

Laura Sharpe ở Surrey, B.C., có hai liều Pfizer và Moderna. Cô đã đặt một chuyến đi đến Barbados với chồng vào cuối tháng Tám.

Những khách du lịch đã tiêm phòng ở Barbados được yêu cầu ở khách sạn khi đến nơi trong tối đa 24 giờ cho đến khi họ nhận lại kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Tuy nhiên, những du khách chưa được tiêm phòng phải ở trong phòng khách sạn của họ cho đến khi họ nhận được kết quả xét nghiệm vào ngày thứ năm.

Nhưng chính phủ Barbados đã không xem xét một người nào đó có hai mũi vắc-xin khác nhau được tiêm chủng đầy đủ cho đến gần đây.

Chính sách ban đầu của Barbados là không công nhận liều lượng hỗn hợp khiến Sharpe tin rằng cô sẽ phải hủy chuyến đi của mình. Cô ấy nói rằng cô ấy thậm chí đã liên lạc với Bộ Du lịch của chính phủ để cố gắng làm rõ nếu cô ấy sẽ bị buộc phải cách ly và ban đầu được cho biết cô ấy sẽ làm như vậy.

“Tôi đã làm tất cả bài kiểm tra ở nhà và nó không giúp ích được gì”, cô nói.

Sharpe cho biết cô mong muốn chính phủ chủ động hơn một chút sau khi đưa ra lời khuyên về việc pha trộn liều lượng, và lo lắng về việc các quốc gia khác sẽ không công nhận liều lượng hỗn hợp.

Sharpe cho biết cô hiểu lời khuyên đó nhưng vẫn cảm thấy mình có thể đưa ra một quyết định khôn ngoan để đi và cảm thấy mình được bảo vệ bởi vắc-xin và đất nước cô đến là an toàn.