Lãnh đạo dự án Montréal hứa sẽ tập trung vào môi trường, nhà ở trong 4 năm tới


Valérie Plante sẽ trở lại trong bốn năm nữa.

Trong trận tái đấu với Coderre, Plante đã đưa ra một loạt đề xuất nóng nảy hơn so với lần đầu tiên, khi bà thu hút sự chú ý với ý tưởng về một tuyến Tàu điện ngầm mới, tập trung cao độ vào môi trường và lời hứa thu hút giao thông- thành phố bị tắc nghẽn đang di chuyển một lần nữa.

Tuy nhiên, không thiếu những lời hứa vào năm 2021, và sau 4 năm cầm quyền, bà đã thể hiện chính mình dày dặn hơn.

Dưới ngọn cờ của Projet Montréal, một lực lượng tiến bộ đang phát triển trong chính trị thành phố, bà ấy tự thể hiện mình là ứng cử viên sáng giá nhất để chèo lái thành phố thông qua cái mà gọi là “chuyển đổi sinh thái” để chống lại biến đổi khí hậu, với nhiều tiền hơn cho phương tiện công cộng, một mạng lưới mở rộng làn đường dành cho xe đạp và cam kết trồng thêm nửa triệu cây xanh trong thập kỷ tới.


Nền tảng của bà ấy vẫn trích dẫn tuyến tàu điện ngầm Pink được đề xuất, nhưng sau khi không đảm bảo được nguồn tài trợ từ chính quyền tỉnh và liên bang trong nhiệm vụ cuối cùng của mình, cô ấy hầu như không đề cập đến nó trong suốt chiến dịch.

Sự ủng hộ mạnh mẽ nhất của đảng vẫn ở nơi nó bắt đầu, tại quận Plateau-Mont-Royal đông dân cư, thời thượng của thành phố, nơi người dân hoan nghênh các biện pháp quy hoạch và làm dịu giao thông thân thiện với người đi xe đạp, nhưng nó cũng đã thành công trong việc giành được sự ủng hộ trong việc thành phố có nhiều xe hơn- tiếp cận bên ngoài đáng tin cậy.

Valérie Plante nhấn mạnh vào phương tiện công cộng và đi xe đạp trong lần tranh cử thị trưởng lần thứ hai.


Với việc giá nhà ở một thành phố tăng cao không lâu trước đây đáng ghen tị với chi phí sinh hoạt thấp, Plante cũng cam kết tạo ra 60.000 đơn vị nhà ở giá cả phải chăng vào năm 2030 và đưa ra các biện pháp mới để ngăn chủ nhà tăng giá thuê bất hợp pháp hoặc đuổi người thuê nhà.

Và, trong nỗ lực chống lại Coderre, người đã gia tăng bạo lực súng đạn trong mùa hè, bà đã cam kết thuê thêm 250 cảnh sát mặc dù các thành viên trong đảng của cô đã kêu gọi cải cách dịch vụ.

Việc ứng cử của bà ấy rõ ràng đã đánh trúng một mối quan hệ.

Sau một cuộc đua mà Plante và Coderre là cổ lỗ sĩ trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​trong suốt hầu hết chiến dịch, Plante đã giành được 52% số phiếu bầu vào tối Chủ nhật, hơn Coderre 14%. Đảng của bà cũng được dự đoán là sẽ có đa số ghế trong hội đồng.

Denis Coderre, một cựu nghị sĩ Đảng Tự do từng là thị trưởng Montreal từ năm 2013 đến năm 2017, đã có bài phát biểu nhượng bộ vào Chủ nhật sau khi không giành lại được chức vụ của mình.

Câu hỏi bây giờ trở thành: cô ấy sẽ làm gì với cơ hội này.

Thành phố phải đối mặt với những thách thức lớn về tài chính. Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, thành phố đã được chính phủ Quebec cứu trợ vào năm 2020 với số tiền 263 triệu đô la và mặc dù đang đối mặt với những thách thức về ngân sách, tỉnh có thể sẽ cần phải làm như vậy một lần nữa.

Ưu tiên hàng đầu về nhà ở
Dịch vụ vận tải công cộng của thành phố, STM, cũng cảnh báo rằng họ đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngân sách và có thể buộc phải cắt giảm các dịch vụ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBC News sau chiến thắng của mình, Plante đã chỉ ra nhà ở là ưu tiên số một, vì đó là “ưu tiên cho người dân Montreal và cũng là của chúng tôi.”

Bà cũng nêu vấn đề ngày càng gia tăng của tình trạng vô gia cư và sự cần thiết phải cải thiện phương tiện giao thông công cộng. Nhưng bà ấy nhấn mạnh rằng kế hoạch của cô ấy cho thành phố là tốn kém và trong tầm tay.

Bà nói: “Đó sẽ là một bức tranh lớn nhưng cũng phải theo định hướng chi tiết. “Điều rất quan trọng đối với tôi là phải chơi cả hai bên.”

Bà nói với đám đông rằng mọi thứ đã thay đổi chỉ bằng một cái “búng tay” vào tháng 3 năm 2020.

Bà nói, thành phố này có cơ hội trở thành đầu tàu về biến đổi khí hậu ở Canada và hơn thế nữa.

Trong khi gần một nửa nhiệm kỳ đầu tiên của bà được xác định bởi bóng tối của đại dịch, Plante, người phụ nữ đầu tiên được bầu làm thị trưởng Montreal, cho biết bà coi 4 năm tiếp theo là quyết định đối với thành phố.

Bà nói: “Montrealers khẳng định năm 2017 không phải là một sự may mắn, mà là sự khởi đầu của một kỷ nguyên và rằng bạn có thể lãnh đạo thành phố Montreal chỉ với một nụ cười”.