Tang lễ của các nạn nhân ở Quebec, cảnh sát Montréal được tăng cường

An Dinh, Montreal Viet News- Theo Journal Montreal

Đám tang của ba trong số sáu nạn nhân của cuộc tấn công của Quebec sẽ diễn ra dưới sự hiện diện của đông đảo cảnh sát  ở sân Maurice Richard  ở Montreal.
“Không biết trước có những rủi ro, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng các công dân được bảo vệ an toàn ” , chỉ huy Cục Cảnh sát thành phố Montreal (SPVM), Marie-Claude Dandenault cho biết
Kể từ sáng nay, hơn một chục cảnh sát tại hiện trường để đảm bảo trơn tru của lễ sẽ bắt đầu từ 13h và được mở cửa cho công chúng. Sân vận động, nằm gần sân vận động Olympic, có sức chứa đến 6500 người hôm nay để tưởng nhớ đến Karim Hassan, Khaled Belkacemi và Abubaker Thabti, nạn nhân của vụ bắn giết tại Quebec.
Giám sát trong tàu điện ngầm
Các tàu điện ngầm sẽ được giám sát bởi một đội tuần tra cảnh sát, do dân chúng sẽ sừ dụng nhiều metro công cộng ngày hôm nay.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là để giám sát mọi chuyện diễn ra trong hòa bình và trật tự ,” bà Dandenault nói.

Số lượng nhân viên cảnh sát điều động không được công bố.
“Nhân sự đã được lên kế hoạch cho phù hợp với những kịch bản và chúng tôi sẽ điều chỉnh tăng cường nếu cần thiết. Sự hiện diện dày đặt của cảnh sát trong tàu điện ngầm cũng như trong arena, “bà Dandenault nói.
Nhân viên cảnh sát cũng sẽ được giao điều khỉển giao thông để đảm bảo lưu lượng, mà có thể là rất bận rộn suốt ngày.
Đồng phục nghiêm chỉnh
Cảnh sát Montreal đã tạm thời đặt sang một bên quần ngụy trang của họ và mũ đỏ để mặc đồng phục chính thức để bày tỏ tôn trọng đối với các nạn nhân.
“Đó là một cử chỉ được đặt ra không chỉ bởi các nhân viên cảnh sát cho buổi lễ, mà còn bởi tất cả các trạm cảnh sát ở quận huyện”, bà Dandenault nói.

Cần nhắc lại là một vụ khủng bố tại giáo đường Hồi giáo ở Quebec vừa sảy ra vài ngày trước đây ngay sau khi lệnh cấm của Tổng thống Hoa Kỳ. Vụ khủng bố do một thanh niên Quebec gây ra làm thiệt mạng  người Hồi giáo và làm bị thương nhiều người trong thánh đường. Tuy Chính phủ Canada và Quebec kịch liệt lên án và bày tỏ sự đau buồn và chia sẻ đến cộng đồng Hồi giáo, nhưng không ai biết trước được bọn khủng bố và Hồi giáo cực đoan sẽ kêu gọi trã thù hay thánh chiến tại thành phố hay tỉnh bang hoặc Canada. Những ngảy yên bình đã qua sau cái chết của 3 nạn nhân mà lể tang được chính quyền hổ trợ cho tổ chức tưởng niệm hôm nay.