Montreal được xếp hạng là thành phố tốt nhất trên thế giới để phụ nữ đi du lịch một mình

Montreal được xếp hạng là thành phố tốt nhất trên thế giới để phụ nữ đi du lịch một mình

Du lịch đến một thành phố không xác định có thể đáng sợ đối với bất kỳ ai, nhưng một số yếu tố khiến du lịch một mình thậm chí còn đáng sợ hơn đối với một số nhóm người nhất định.

Holidu, một công cụ tìm kiếm cho thuê kỳ nghỉ trực tuyến, đã tự mình tìm ra “Các thành phố tốt nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình.” Và Montreal đứng ở vị trí số một.

Holidu đã tạo ra “Chỉ số du lịch một mình của phụ nữ sau đại dịch”, xem xét các yếu tố mà phụ nữ có thể muốn xem xét khi tự mình đi du lịch đến một thành phố, bao gồm tỷ lệ tội phạm, an toàn đường phố và giá cả khi đi du lịch một mình.

Tự hỏi làm thế nào Montreal xếp vị trí đầu bảng? Chà, đó không phải là vì đó là nơi rẻ nhất trong danh sách để đi du lịch, đó là điều chắc chắn. Nhưng thành phố này còn có nhiều đặc điểm đáng giá khác, theo Holidu.

“Montreal đạt điểm cao trên toàn bảng, đặc biệt là về độ sáng của nó vào ban đêm và phụ nữ cảm thấy an toàn như thế nào khi đi bộ một mình sau khi trời tối.”

Bảng xếp hạng cho biết Montreal là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm gia tăng thấp nhất ở Canada. Công ty con bảo hiểm du lịch của Berkshire Hathaway, Berkshire Hathaway Travel Protection (BHTP), thậm chí còn xếp hạng Montreal là thành phố an toàn nhất trên thế giới để du lịch vào năm 2022.

Dưới đây là danh sách 20 thành phố hàng đầu trên thế giới dành cho phụ nữ đi du lịch một mình của Holidu:

Montreal, Canada

Cô-lôm-bô, Sri Lan-ka

Ljubljana, Slovenia

Ottawa, Canada

Edmonton, Canada

Thủ đô Viên, nước Áo

Linz, Áo

Łódź, Ba Lan

Calgary, Canada

Zagreb, Croatia

Vancouver, Canada

Thủ đô Jakarta của Indonesia

Salzburg, Áo

Graz, Áo

Doha, Qatar

Toronto Canada

Gdańsk, Ba Lan

Belgrade, Serbia

Wrocław, Ba Lan

Poznań, Ba Lan

Như bạn có thể thấy, ngoài Montreal, một số thành phố khác của Canada đã lọt vào Top 20 của Holidu, bao gồm Ottawa, Edmonton, Calgary, Vancouver và Toronto.