Ngân hàng Toronto-Dominion tăng lải xuất thế chấp lên 5.59%

Ngân hàng Toronto-Dominion đã nâng tỷ lệ 5 năm lải xuất cố định lên 45 điểm lên 5,59% vào tuần này do trái phiếu chính phủ đã chạm mức cao nhất kể từ năm 2011

Andy Phạm của công ty Montreal-Immo-Finance, một công ty môi giới địa ốc và vay thế chấp cho biết: “Việc tăng lải xuất mạnh như vậy từ 5.19 lên 5.59% là một động thái lớn của ngân hàng. Hiện RBC cũng đã quyết định tăng tiền lời lên bằng 5.34%. Có lẻ là vì lãi xuất của trái phiếu chính phủ tăng do đó ngân hàng tăng đễ lock in, và tăng độ biên lãi chênh lệch trong hoạt động tài chánh.

 

Trong khi đó, phát ngôn viên của Ngân hàng Royal Bank, AJ Goodman cho biết ngân hàng sẽ tăng tiền lời lên 5,34% từ 5,14% lải xuất hiện đang được đăng.

Toronto-Dominion, ngân hàng lớn thứ hai của Canada, đã tăng lải xuất 5 năm vào thứ Tư, cùng với lải xuất 2,3,5,6 và 7 năm phát ngôn viên ngân hàng Julie Bellissimo cho biết hôm thứ Năm trong một email.
Thị trường nhà ở của Canada đã trong một chu kỳ phát triển mạnh mẽ hoang dại. Giá nhà ở Toronto đã bắt đầu ổn định sau khi giảm. Doanh số bán hàng vẫn giảm sau năm ngoái. Thị trường Vancouver giá cả cũng bình ổn sau các biện pháp của chính phủ từ năm qua.
“Việc điều chỉnh lải xuất của chúng tôi không phải là quyết định mà chúng tôi coi nhẹ”, Bellissimo nói. “Chúng tôi xem xét một số yếu tố khi xác định tỷ lệ của môi trường cạnh tranh, chi phí cho vay và quản lý rủi ro.”

Ngay cả với sự thay đổi, tỷ giá “vẫn còn cạnh tranh và ở biên độ thấp nhất trong lịch sử ” Bellissimo nói.

Sự thay đổi này xảy ra khi lải suất trái phiếu chính phủ liên bang cho năm năm đã tăng lên 2,18 phần trăm vào hôm thứ tư, mức cao nhất trong gần bảy năm nay.

Toronto-Dominion hiện đang niêm tỷ lệ lải xuất cao hơn các ngân hàng cạnh tranh Royal Bank, Nova Soctia, Montreal Bank đang niêm yết 5.14%. Ngân hàng CIBC thấp nhất với 4.99%