Danh sách 10 loại xe bị đánh cắp nhiều nhất ở Canada.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bán tải Ford F-series nên cẩn thận hơn để khóa xe của họ, vì có vẻ như họ là mục tiêu chính của những tên trộm.

Một lần nữa, xe tải Ford F250 và F350 từ những năm 2000 đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm của Cục Bảo hiểm Canada về những chiếc xe bị đánh cắp nhiều nhất ở Canada. Năm 2019, xe bán tải Ford đã chiếm hàng thứ 8 trong số 10 vị trí hàng đầu trong danh sách với chiếc Ford F-350, năm 2007 tuyên bố danh hiệu không thể chối cãi của chiếc xe bị đánh cắp nhất trong năm.

Điều này không phải là tin tức đáng ngạc nhiên cho bất cứ ai theo dõi bảng xếp hạng hàng năm của IBC, dựa trên dữ liệu bảo hiểm được thu thập từ gần như tất cả các công ty bảo hiểm ô tô tại Canada. Xe bán tải Ford đã liên tục thống trị danh sách vào đầu năm 2003.

Theo IBC, xe bán tải của Ford là mục tiêu hàng đầu vì chúng thiếu thiết bị cố định đánh lửa, là thiết bị có thể ngăn chặn kẻ trộm “nối dây nóng” cho chúng.

Sự thiếu vắng một thiết bị cố định đánh lửa là lý do số một của loạt xe tải Ford này tiếp tục chiếm phần lớn các vị trí trong danh sách, một hiệp hội cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Ba.

Điều thú vị là, những chiếc xe bán tải của Ford có trong danh sách, là những mẫu đời xe có từ trước năm 2008 khi công nghệ an toàn mới được cài đặt trong xe.

Là một trong những phương tiện phổ biến nhất trên đường, sự phổ biến của xe bán tải Ford ở Canada, đặc biệt là ở các tỉnh như Alberta, cũng góp phần vào tỷ lệ trộm cắp cao.

Dưới đây là danh sách 10 loại xe được đánh cắp nhiều nhất tại Canada trong năm 2019:

Ford 350SD AWD 2007
Ford 350SD AWD 2006
Ford 350SD AWD 2005
Ford 350SD AWD 2004
Ford 250SD AWD 2006
Ford 350SD AWD 2003
Lexus RX350/RX350L/RX450h/RX450hL 4DR AWD 2018
Ford F250 SD 4WD 2005
Ford F350 SD 4AWD 2002
Honda Civic Si 2DR Coupe 1998

Với các vụ trộm cắp ô tô gây thiệt hại cho người Canada gần 1 tỷ USD mỗi năm, IBC khuyến cáo rằng những tên trộm ngày càng tinh vi hơn và sử dụng công nghệ mới để vượt qua các hệ thống an ninh để đạt được mục đích của chúng.

Theo kết quả nghiên cứu của Bộ, công nghệ đã có một tác động lớn đến tầm cao trên các vụ trộm xe vào năm 2019.

Bryan Gast, giám đốc dịch vụ điều tra quốc gia của IBC cho biết, trộm cắp ô tô điện tử đang gia tăng trên khắp cả nước.

IBC cho biết những tên trộm có thể sử dụng các máy phát không dây để chặn tín hiệu từ các thiết bị khóa mà không cần chìa khóa và mở được cửa xe đã bị khóa.

LỜI KHUYÊN ĐỀ PHÒNG KẺ TRỘM:

Để bảo vệ chiếc xe của bạn, IBC khuyên chủ sở hữu tránh để lại “keyless entry fob” của họ trong một chiếc xe hoặc trong một khu vực không được bảo vệ gần lối vào nhà của bạn.

Nếu bạn muốn để lại “keyless entry fob” của mình ở gần cửa trước, IBC nói hãy đặt nó trong một hộp hoặc túi bảo vệ chặn tín hiệu thay vì trong một cái bát cái tộ nào đó mà có vẻ “lộ thiên”.

Ngoài ra, nếu xe của bạn không được trang bị một chiếc, hãy xem xét việc cài đặt một thiết bị cố định để ngăn kẻ trộm “nối dây nóng” (hot-wiring).

IBC cho biết người Canada nên cài đặt một thiết bị theo dõi trong xe của họ để có thể phát tín hiệu cho cảnh sát hoặc trạm giám sát nếu xảy ra trộm cắp.

NHỮNG MẸO VẶT KHÁC:

  • Đừng rời khỏi xe đang mở máy khi nó không có người trông coi.
  • Khóa cửa và đóng tất cả các cửa sổ khi đỗ xe lại.
  • Đảm bảo đỗ xe ở khu vực nhiều ánh sáng hoặc trong ga-ra.
  • Sử dụng một thiết bị có thể nhìn thấy hoặc có âm thanh để khuyến cáo những kẻ trộm “có tầm cỡ” rằng chiếc xe đang được bảo vệ.
  • Sử dụng vô-lăng hoặc khóa thắng xe để ngăn chặn.
  • Tránh để lại thông tin cá nhân, chẳng hạn như chi tiết bảo hiểm hoặc quyền sở hữu, trong hộp phía trước khi bỏ xe lại chỗ vắng người.

Thu Thảo lược dịch
Theo ctvnews.ca