Hành khách phải đi bộ trong đường hầm đầy khói sau khi tàu điện ngầm Toronto ngừng hoạt động vì có trận lửa nhỏ xảy ra gần đó.

Gần 200 hành khách đã buộc phải “di tản” khỏi một toa xe điện và đi trong một đường hầm đầy khói sau khi có một đám cháy nhỏ xảy ra, đã làm một đoạn đường “bận rộn” nhất ngang qua thành phố của Toronto gián đoạn trong vài tiếng đồng hồ buổi sáng thứ Hai.

Ngọn lửa bùng phát trên đường rầy xe lửa gần sân ga phía Tây – Dundas Station vào khoảng 7 giờ sáng, khiến cho nhà ga và một căn nhà cạnh bên phải “di tản”, sở cứu hỏa thành phố và Bộ Giao thông Toronto cho biết.

Một phát ngôn viên của TTC cho biết đám cháy bắt đầu khi một tấm bìa gỗ chạm với đường rầy thứ ba.

“Chúng tôi không biết nguyên nhân gì đã gây ra tia lửa”, ông Stuart Green, người đã cho biết thêm rằng  hệ thống dòng điện này cũng đã được 50 năm tuổi.

Bộ giao thông đã cắt điện cho khu vực này, khiến một đoàn tàu bị mắc kẹt trong đường hầm khi sắp chạy ra tới bên ngoài nhà ga, ông nói. TTC quyết định cho “di tản” đoàn tàu qua phía sau – tránh xa đám cháy.

Một hành khách gần phía trước đã mở một cửa phụ, anh ta nói, thật hết hồn vì tàu đầy khói.”Đây là một tình huống căng thẳng đối với hành khách”.

Video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hành khách đi bộ qua đường hầm với sự giúp đỡ của công nhân tàu điện ngầm. Không ai bị thương cả, ông Green nói.

 Khoảng 10 giờ sáng thì tuyến đường đã hoạt động trở lại.

Ông Green cho biết có hai lời khuyên đơn giản để làm theo nếu hành khách thấy mình trong tình huống tương tự:  giữ bình tĩnh và lắng nghe nhân viên của TTC.

Ngay bấy giờ, không thể nói là dễ hay khó,  nhưng chúng tôi đã thực hành “di tản” như thế này nhiều lần, ông nói thêm.

TTC hiện đang trải qua một cuộc kiểm toán cơ sở hạ tầng trên đường dây đó, ông nói tiếp. Đầu tháng 11, hệ thống cáp cũ trên cùng tuyến đã bị ăn mòn và mất điện, đã gây mất dịch vụ.

Ông nói rằng không biết với 45 chuyến tàu trên tuyến đó trong giờ cao điểm, thì dòng điện có bị “quá tải” hay không. Nhưng đó là một con đường khác đang được điều tra. 
Ông Green cho biết đoàn thanh tra sẽ đến để kiểm tra khu vực khi các đoàn tàu không chạy vào sáng sớm thứ Ba để tìm xem cái gì đã sai sót.

Stephan Powell, Trưởng phòng cứu hỏa Toronto, cho biết đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng, sử dụng kết hợp carbon dioxide và hóa chất khô.

Sự việc trên đã làm buổi sáng thứ Hai trở nên hỗn loạn, khiến một số trạm đóng cửa và nhiều người đi xe trút sự thất vọng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

“Quá hỗn độn ở đây!”,  Jason Jason Lascelle đã viết trên Twitter. “Hãy tìm một cách khác để đi, mọi người ơi!”

Waldman cho biết đã có một số báo động khẩn cấp được thông báo trên các chuyến tàu khác, khiến việc đi lại trở nên tồi tệ hơn.

“Đây chắc chắn gây ra bởi sự tồn đọng – nhiều chuyện nho nhỏ theo ngày tháng nhân lên và cuối cùng đã gây ra hỏa hoạn”, ông Wald Waldman nói thêm.

Thu Thảo lược dịch
Theo theglobeandmail.com