Công chức dần dần trở lại nhiệm sở bắt đầu từ ngày 7 tháng 9

60.000 công chức Quebec sẽ bắt đầu dần dần trở lại văn phòng kể từ ngày 7 tháng 9.

Sự trở lại này rõ ràng sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch tễ học, nhưng chính phủ lạc quan tin rằng tất cả có thể trở lại trực tiếp ít nhất vài ngày một tuần kể từ ngày 15 tháng 11.

Kể từ ngày 15 tháng 10, Quebec cũng muốn có thể đáp ứng tối đa 50% nhân viên tại văn phòng một vài ngày trong tuần, tùy thuộc vào nhiệm vụ và cách tổ chức nơi làm việc của các công ty.

Quebec sau đó sẽ đệ trình một chính sách khung để thiết lập một phương thức hoạt động mới trong đội ngũ nhân viên. Do đó, các giới chức sẽ được làm việc từ xa đến ba ngày một tuần, một phương pháp đã được chứng minh là thành công trong thời kỳ đại dịch, theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân khố Sonia LeBel cho biết.

“Đối với chúng tôi, telecommuting là ở đây để tồn tại. [Đại dịch] nó là một cuộc tấn công cưỡng bức, và chúng tôi thấy rằng nó hoạt động rất tốt và có những lợi thế cho dịch vụ công và cho nhân viên, ”bà nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.

“Đây là một bước đi đúng hướng”, Liên minh các chuyên gia của Chính phủ Quebec (SPGQ) cũng lên tiếng trong một thông cáo báo chí.

“Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng các thành viên của chúng tôi đủ chuyên nghiệp để tự xác định thời điểm cần thiết phải có sự hiện diện của họ trong văn phòng. Và theo quan điểm của chúng tôi, công thức về hai ngày bắt buộc mỗi tuần thiếu tính linh hoạt, ”chủ tịch Line Lamarre cho biết.

Trong khu vực tư nhân, Quebec cho biết họ muốn các nhà tuyển dụng linh hoạt hơn để thiết lập môi trường làm việc kết hợp, nhưng thừa nhận rằng quyết định cuối cùng là của họ, có cho phép làm việc từ xa hay không.

“Chắc chắn rằng, đối với sự cân bằng công việc / gia đình, đây là một tài sản [và cả] đối với môi trường, có một lợi thế không thể phủ nhận”, Bộ trưởng Bộ Lao động Jean Boulet chỉ rõ.

Tuy nhiên, các hướng dẫn khác nhau sẽ phải được đưa ra để bảo đảm người lao động trở lại làm việc vào mùa thu tới.

Chủ nhân sẽ phải đặc biệt bảo đảm loại trừ những người có triệu chứng, thực thi khoảng cách hai mét, vệ sinh tay và nghi thức hô hấp, và duy trì một môi trường làm việc lành mạnh.