Quebec từ bỏ tiêm chủng bắt buộc

Quebec đã từ bỏ việc tiêm chủng bắt buộc cho các nhân viên hiện tại của mạng lưới y tế, nhưng nghĩa vụ này sẽ vẫn được áp dụng cho các nhân viên mới.

Dự kiến ​​lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 10, việc tiêm chủng bắt buộc của các nhân viên y tế đã bị hoãn lại một tháng. Bộ trưởng Bộ Y tế, Christian Dubé, cho biết hôm thứ Ba rằng trong số 14.000 nhân viên chưa được tiêm chủng được liệt kê cách đây ba tuần, vẫn còn 12.000 người chưa được tiêm chủng.

Trong số này, 8000 người là những người làm nghề và 5000 người trong số họ tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Theo Bộ trưởng Dubé, khoảng 1.200 y tá không được tiêm chủng chống lại căn bệnh này.

Các nhân viên y tế chưa được tiêm chủng sẽ vẫn phải trải qua ba lần kiểm tra thuốc mỗi tuần để tiếp tục làm việc. Việc sàng lọc nên được thực hiện trước khi nhân viên vào ca làm việc. Chính phủ sẽ đài thọ chi phí khám nghiệm.

Dubé cảnh báo: “Nhân viên y tế từ chối khám sàng lọc sẽ bị đình chỉ không lương.

Ông Dubé nói: “Mạng lưới không thể hoạt động nếu không có những người này. 8000 người, đại diện cho hơn 500 lần cắt giảm hoặc tổ chức lại các dịch vụ. “

Christian Dubé cũng chỉ ra rằng những nhân viên không được tiêm chủng sẽ không được nhận phí bảo hiểm COVID.

Tuy nhiên, Bộ trưởng hài lòng vì 97% công nhân được tiêm chủng. “Nó đặc biệt, nhưng nó không hoàn hảo.”

“Đó là điều không thể chấp nhận được. Thật khó hiểu khi những người đã nghiên cứu về sức khỏe lại từ chối tiêm chủng khi tất cả các chuyên gia trên thế giới đều nhất trí. Thật không may, chúng tôi phải giữ chúng. Đó không phải là lý tưởng, ”Thủ tướng Francois Legault của Scotland cho biết, cho rằng đó là quyết định ít tồi tệ nhất trong cân bằng về khuyết điểm.