Cơ quan đăng ký thuê nhà mới ở Montreal & Giấy chứng nhận cho thuê nhà đang làm thất vọng một số nhà hoạt động


Vào ngày 15 tháng 2, Thị trưởng Montreal Valérie Plante đã công bố chứng nhận “chủ nhà có trách nhiệm” và sổ đăng ký thuê nhà mới. Dự án, nhằm mục đích chống lại việc tăng giá thuê lớn và “cải tạo”, sẽ yêu cầu chủ sở hữu các tòa nhà có từ tám căn hộ trở lên cung cấp “bằng chứng về việc bảo trì đúng cách tòa nhà của họ” và kê khai giá thuê căn hộ của họ 5 năm một lần để đủ điều kiện để được chứng nhận.
Nhưng liệu kế hoạch mới này có thực sự giúp ích cho những người thuê nhà hay không?
Liên minh các Ủy ban Nhà ở và Hiệp hội Người thuê nhà của Quebec (RCLALQ) phản ánh việc này.
Họ nói rằng một trong những vấn đề chính của hệ thống mới là sẽ chỉ áp dụng cho các tòa nhà có từ 8 căn trở lên, vốn chỉ chiếm 35% số căn hộ cho thuê trong thành phố. Marion Duval, người phát ngôn của RCLALQ, cho biết: “Vì vậy, nó vẫn chỉ bảo vệ được 35% khách thuê.
“Không có biện pháp nào thực sự sẽ bảo vệ mọi người khỏi việc tăng tiền thuê nhà.”
Đảng đối lập Ensemble Montreal đang kêu gọi chính quyền Plante giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở. Cần đề xuất các giải pháp để giảm số lượng các gia đình buộc phải ra ngoài và không có nơi ở sau ngày chuyển nhà ngày 1 tháng 7 của Quebec. Kể từ ngày chuyển nhà vào mùa hè năm ngoái, một số gia đình vẫn không có nơi để gọi là nhà, theo Ensemble Montréal cho biết.
“Hiện tại, chúng tôi có 16 hộ gia đình đang ở trong các khách sạn,” Benoit Langevin, nhà phê bình về tình trạng vô gia cư và nghèo đói, cho biết tại một cuộc họp báo.
Đảng dự kiến ​​đưa ra kiến ​​nghị tại cuộc họp hội đồng thành phố Montreal vào ngày 21 tháng 2 mà các quan chức nói rằng sẽ giúp bảo đảm tất cả người dân Montreal có một nơi để sinh sống vào ngày 1 tháng 7, ngày chuyển nhà truyền thống trong tỉnh.
“Chúng tôi đang đề xuất rằng bắt đầu từ tháng Hai, thành phố làm việc với các nhóm cộng đồng để tạo ra một ngân hàng nhà ở,” ông giải thích.
Theo Langevin, những nhóm này sẽ thuê 100 căn hộ giá cả phải chăng, vào ngày 1 tháng 7, sẽ được cung cấp cho những người thuê không thể tiếp cận các chương trình trợ cấp cho thuê.
Ông nói với Global News: “Chi phí liên quan đến nó sẽ lên đến 1 triệu đô la.
Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng Hai này.
Sam Watts, Giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Welcome Hall Mission, đang ủng hộ kế hoạch và nói rằng sẽ rất tốt nếu có một số đơn vị sẵn sàng cho tháng 7 sắp tới này.