Bắt giữ nhiều người trong cuộc bùng nổ mới có tên gọi Khởi nghĩa sự tuyệt chủng ở trung tâm thành phố Montreal

Hơn một trăm người tham gia vào cuối ngày thứ ba trong một cuộc biểu tình được tổ chức bởi một nhóm mang tên Khởi nghĩa sự tuyệt chủng Quebec ở trung tâm thành phố Montreal.


Hàng chục người đã bị bắt vào giữa buổi tối hôm thứ ba sau khi tham gia một cuộc biểu tình được tổ chức bởi nhóm có tên gọi Khởi nghĩa sự tuyệt chủng Quebec ở trung tâm thành phố Montreal.

Những người biểu tình, khởi hành từ Place du Canada , đi bộ một đoạn trên đại lộ René-Lévesque Ouest.René-Lévesque. Sau khi được cảnh sát ra lệnh đổi hướng, những người biểu tình vẫn đóng quân trên đường giao thông lớn này ở trung tâm thành phố, đã gây tắc nghẽn đáng kể.


Một nhóm nhạc thậm chí định cư ở giữa đường, giữa những người biểu tình.
Sự kiện được tổ chức dưới sự giám sát gắt gao của cảnh sát.


“Hãy để những người nghĩ rằng đây là những cách không tốt, và họ cung cấp cho chúng tôi phải làm gì, rằng họ cho chúng tôi thấy rằng điều đó là sai ngay bây giờ và phải lo lắng về những gì khoa học nói với chúng tôi”, giám đốc và nhà hoạt động môi trường Dominic Champagne, có mặt tại sự kiện, đã nói như trên.


Sáng sớm thứ ba, các nhà hoạt động đã làm gián đoạn giao thông trong nhiều giờ sau khi leo lên cấu trúc của cầu Jacques Cartier.


Họ yêu cầu cần phải hành động để chống lại sự biến đổi khí hậu.


Thu Thảo lược dịch