Giá thuê ở Montreal dự kiến ​​sẽ đạt mức cao hàng năm vào tháng 11

Theo một báo cáo giá thuê mới từ liv.rent, sau nhiều tháng có xu hướng lên xuống thất thường, Montreal dường như đã sẵn sàng để có giá thuê cao hơn trong vài tháng tới và sang năm mới.

Trang web cho thuê nhà ở và căn hộ cho biết “xu hướng tăng bắt đầu vào tháng 9” sẽ dẫn đến giá thuê trung bình hàng năm cao nhất trên toàn thành phố vào tháng 11.

Giá thuê trung bình dự kiến ​​sẽ tăng hơn $ 50 trong tháng 11 so với tháng 10, lên mức cao hàng năm là $ 1,286.

Trong một email với Daily Hive, chuyên gia cho thuê Paula Azevedo của liv.rent cho biết 1.286 đô la sẽ là “giá thuê trung bình cao nhất ở Montreal cho các căn hộ 1 phòng ngủ không có đồ đạc vào năm 2021”. Azevedo cho biết giá cả tăng là kết quả của sự gia tăng số lượng người lao động từ xa chuyển đến các thành phố nhỏ. Cô cho rằng Montreal là một “nơi thời thượng” để sống với giá thuê tương đối thấp. “Tuy nhiên, với nhu cầu cao hơn, các công ty cho thuê và chủ sở hữu bất động sản có thể dễ dàng tăng giá thuê hàng tháng, khiến giá cả tăng lên,” cô nói.

Azevedo cho biết trước đây thị trường cho thuê của Montreal chậm lại trong những tháng lạnh hơn nhưng đại dịch đã gây ra “sự thay đổi đáng kể trong tính thời vụ đó” và Montreal nhận thấy nhu cầu về bất động sản cho thuê cao hơn trong Q4.

Azevedo nói với Daily Hive rằng Liv.rent dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa vào cuối tháng 11 trước khi giảm nhẹ trở lại vào tháng 12. “Tuy nhiên, năm 2022 có thể sẽ là một năm mạnh mẽ đối với cảnh cho thuê ở Montreal, Toronto và Vancouver.”

Về khu vực lân cận, trang web cho thuê cho biết trung tâm thành phố có giá thuê tháng 11 đắt nhất ở mức 1.541 đô la (cho một phòng ngủ), so với mức giá rẻ nhất của thành phố ở Saint-Laurent (1.108 đô la).