Giá nhà tăng lên ở Montreal, không có dấu hiệu ngừng

Giá nhà tăng lên ở Montreal, không có dấu hiệu ngừng

Nếu bạn đã ngừng mua một căn nhà trong năm ngoái hoặc lâu hơn, thì bây giờ bạn có thể phải trả thêm hàng chục ngàn cho cùng một căn đó.

Nếu bạn nghĩ đến việc tham gia vào thị trường bất động sản, bạn nên biết: Chờ đợi có thể khiến bạn phải trả giá. Giá cả ở Montreal đã tăng đều đặn trong vài năm qua, dù đà tăng giá dường như đang chậm lại.

Theo khảo sát giá nhà gần đây nhất của Agency Montral-Immo, giá đã tăng 6% vào mùa thu năm ngoái ở Greater Montreal và 7 phần trăm ở trung tâm thành phố.

Điều đó nghe có vẻ tương đối khiêm tốn so với mức tăng hai chữ số được thấy ở Vancouver và Toronto trong những năm gần đây. Giá trung bình của một ngôi nhà ở trung tâm Montreal hiện là $ 535,026, cao hơn $ 35.000 so với năm ngoái. Trong khu vực Greater Montreal, nó có giá $ 418,731, hoặc chênh lệch $ 23,000.

Nói cách khác, nếu bạn đã từ chối mua nhà vào năm ngoái hoặc lâu hơn, thì bây giờ bạn có thể trả thêm hàng chục ngàn đôla.

Đối với nhiều người Montreal, giải pháp hợp lý là tìm đến vùng ngoại ô để có nhà ở rẻ hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên, do đó dẫn đến doanh số kỷ lục và giá cao hơn ở các vùng ven. Tại Montreal East, giá trong quý 3 năm 2019 tăng 8,5% so với năm trước và giá nhà Duplex trong khu vực đã tăng 11,3%.

Doanh số của các căn hộ ngoại thành đang tăng lên, và giá cả đang theo sau. Laval đã công bố mức tăng giá căn hộ lớn nhất trong quý 3 năm 2019, ở mức 6,8 phần trăm. Giá căn hộ cũng tăng khoảng năm phần trăm ở Montreal East và South Shore.

Vẫn không có thành phố lớn nào ở Canada có bất động sản giá cả phải chăng hơn Montreal. Tuy nhiên, sự gia tăng ổn định của giá bất động sản đang có tác động thực sự đến số lượng người mua địa phương có thể đủ khả năng.

Chính quyền liên bang và tỉnh đang mời chào một loạt các giải pháp tiềm năng để giúp nhiều người Canada trở thành chủ nhà, những sáng kiến ​​có thiện chí này sẽ chỉ làm tăng giá nhà ở đây ở Montreal

Nền tảng kinh tế mạnh mẽ đang mang lại cho người Montreal nhiều niềm tin hơn để mua hoặc nâng cấp nhà của họ, nhưng cung không đủ cho cầu. Giải pháp tốt nhất là tăng số lượng cung bắng cách cho phép xây cất thêm các lọi nhà ở. Do nhưng nhóm nhà sẵn có đang bị thu hẹp nhanh chóng, điều này đang đẩy giá lên cao. Số lượng tài sản để bán ở khu vực Greater Montreal đã giảm trong 48 tháng liên tiếp. Trong tháng 9, có ít hơn 21% tài sản để bán so với năm ngoái.

Nhưng theo APCHQ, một nhóm ngành công nghiệp đại diện cho lĩnh vực xây dựng nhà ở, mặc dù đã có nhiều công trình xây dựng trong nửa đầu năm 2019 so với chúng tôi đã thấy ở Quebec kể từ năm 2010, hơn một nửa số đơn vị nhà ở mới là căn hộ cho thuê.

Ở Montreal, có ít hơn 44% nhà ở của chủ sở hữu đang được xây dựng và bốn phần trăm căn hộ ít hơn. Xây dựng căn hộ cho thuê, mặt khác, tăng 127 phần trăm.

Nhìn về phía đông, Montreal-Immo Agency dự đoán bất động sản Montreal sẽ vượt trội so với các thành phố lớn khác của Canada. Dự đoán là mức tăng giá hàng năm ở Montreal sẽ vẫn ở mức khoảng sáu phần trăm, so với 1,5 trên toàn quốc. Báo cáo dự đoán mức tăng ba phần trăm ở Toronto và giảm 5,5 phần trăm ở Vancouver.

Mặc dù có sự tăng giá ở đây trong những năm gần đây, giá tổng hợp của một ngôi nhà ở Canada vẫn cao hơn 50% so với ở Montreal, theo bản tóm tắt giá quốc gia.

Andy Pham

Courtier Immobilier Agréé

Agence Montreal-Immo