Người Canada đầu tiên qua đời vì COVID-19, các quan chức y tế cho biết

Người Canada đầu tiên tử vong liên quan đến COVID-19 đã được ghi nhận ở B.C, các quan chức y tế công bố hôm thứ Hai. Một trong những cư dân của viện chăm sóc tại Lynn Valley ở Bắc Vancouver, đã qua đời vào Chủ nhật, bác sĩ Bonnie Henry và Bộ trưởng Y tế Adrian Dix tuyên bố trong một cuộc họp báo. Người đàn ông đã ở tuổi 80 và có một số vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe. “Đây rõ ràng là một ngày rất buồn cho tất cả chúng ta, nhưng đặc biệt là đối với gia đình và những người thân yêu của người đàn ông đã qua đời”, Dix nói.

Khi Bộ Y tế tỉnh công bố các trường hợp mới của COVID-19 vào thứ Bảy, họ đã đề cập rằng hai cư dân của viện chăm sóc dài hạn ở Bắc Vancouver nằm trong số những bệnh nhân mới. Ngoài người đàn ông ngoài 80 tuổi, người khác được tuyên bố nhiễm loại virus này là một phụ nữ ở độ tuổi 70 và bà ấy vẫn đang trong tình trạng ổn định.

Một nhân viên chăm sóc tại cơ sở đó cũng đã được chẩn đoán mắc COVID-19 và Vancouver Coastal Health đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ càng nơi đó. Viện chăm sóc đang theo dõi sự bùng phát của dịch bệnh. “Chúng tôi muốn tất cả mọi người ở nhà nếu họ bị bệnh, ngay cả khi họ không có mối dính líu nào với COVID-19”, Henry cho biết thêm rằng các chuyến thăm viếng các nhà chăm sóc dài hạn sẽ không bị cấm.

“Viện chăm sóc dài hạn, là nhà ở và cư dân sống ở đó cần sự tương tác nhưng ngay bây giờ chúng tôi muốn mọi người nên cẩn thận nếu bạn cần ở bên ai đó và nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy để cho bệnh viện chăm sóc.”. Henry cho biết việc kiểm tra vẫn đang diễn ra tại nhà chăm sóc Lynn Valley.

Năm trường hợp mới nhiễm ở B.C.


Ngoài việc công bố tỷ lệ tử vong, các quan chức cũng công bố năm trường hợp nhiễm COVID-19 mới được xác nhận. Một người là nhân viên chăm sóc sức khỏe ở độ tuổi 40, người làm việc cùng một nhà chăm sóc Lynn Valley hiện đang cách ly tại nhà của bà ở Thung lũng Fraser.

Trường hợp mới thứ hai là một phụ nữ ở độ tuổi 50, gần đây đã ở Iran. Người thứ ba là một người đàn ông ngoài 30 tuổi vừa trở về từ Ý. Cả hai đều ở vùng ven biển Vancouver và đang cách ly tại nhà. Hai trường hợp mới cuối cùng được công bố hôm thứ Hai, một thiếu niên và một người đàn ông khác ở độ tuổi 50. Cả hai đều sống ở khu vực Fraser Health và đang cách ly tại nhà.

Năm trường hợp mới này mang tổng số ca nhiễm bệnh của tỉnh lên tới 32. Bốn người được coi là đã hồi phục hoàn toàn, Henry nói thêm rằng xét nghiệm dự kiến ​​sẽ sớm kiểm tra lại trên một số bệnh nhân có triệu chứng đã khỏi bệnh.

Ba bệnh nhân khác đang trong quá trình hồi phục tại bệnh viện, Henry nói. Hai trong số họ ở khu vực Fraser Health và đang trong tình trạng ổn định. Trường hợp thứ ba là một người phụ nữ tại Bệnh viện Đa khoa Vancouver, cô ấy ở trong tình trạng ổn định. Một nửa số trường hợp của tỉnh bị mắc bệnh do du lịch đến Iran, trong khi năm trường hợp khác là du lịch đến Trung Quốc.

Dịch bởi Vietpress