Tin tặc nhắm vào thành phố Châteauguay trong cuộc tấn công mạng

Các tin tặc đã nhắm vào thành phố Châteauguay, dường như chúng đang nắm giữ một phần trong hệ thống thông tin và ngăn chặn các nhân viên làm việc. 

Châteauguay cung cấp một vài chi tiết về vụ tấn công mạng trong một thông cáo báo chí vào chiều thứ Hai. Các quan chức thành phố ngay lập tức yêu cầu chính quyền mở một cuộc điều tra. Họ viết “Tại thời điểm này, các quan chức tiếp tục, họ không có dấu hiệu cho thấy thông tin cá nhân của công dân hoặc nhân viên đã bị xâm phạm.”.

Châteauguay đã giữ lại một nhóm các chuyên gia an ninh mạng để tư vấn cho các quan chức thành phố và giúp họ nhanh chóng lấy lại mọi thứ để tiếp tục điều hành thành phố.

Vụ tấn công không ảnh hưởng đến các dịch vụ công cộng như trang web của thành phố, hệ thống B-CITI, các cuộc gọi 911 và cảnh báo khẩn cấp. Tuy nhiên, nó đã ảnh hưởng đến email của  thành phố, vì vậy thành phố đã tạo địa chỉ tạm thời để người dân có thể liên lạc, địa chỉ này sẽ được tìm thấy trên trang web của họ.

Các cuộc tấn công đã trở nên ngày càng phổ biến. Tin tặc thường sử dụng email lừa đảo để có quyền truy cập vào hệ thống của thành phố và giữ nó làm con tin để nhận tài chính, thường là bằng tiền điện tử.

Thành phố Châteauguay

“Thật không may, Thành phố Châteauguay không phải là thành phố đầu tiên là nạn nhân của một cuộc tấn công nguy hiểm như vậy”, thông cáo báo chí của thành phố cho biết. “Trong mọi trường hợp, các thành phố bị ảnh hưởng đã có thể tiếp tục hoạt động nhanh chóng.”

Dịch bởi Vietpress