Cập nhật của Bộ Y tế: 4 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 tại Quebec

Các quan chức y tế Quebec hôm thứ Hai cho biết, tỉnh bang sẽ không còn phải gửi mẫu đến phòng thí nghiệm quốc gia ở Winnipeg để xác nhận các trường hợp mắc COVID-19. Một phát ngôn viên của Bộ y tế đã đưa ra thông báo trong khi tuyên bố rằng số trường hợp được xác nhận tại Quebec đã tăng lên bốn. Trường hợp thứ năm vẫn được coi là “có thể xảy ra.”

Gần đây nhất trong số những trường hợp được xác nhận, công bố vào thứ Hai, là một người đàn ông ở Montreal, vừa trở về sau chuyến đi đến Hoa Kỳ và Anh. Ông ta đang tự cách ly trong nhà. Giống như các trường hợp mắc bệnh khác ở Quebec, người đàn ông vừa trở về sau chuyến đi nước ngoài, người phát ngôn của bộ y tế nhấn mạnh rằng không có dấu hiệu nào cho thấy virus này đã lây lan qua cộng đồng.

Các quan chức y tế vẫn chưa xác nhận trường hợp “có thể xảy ra” cuối cùng của bệnh vì mẫu đã được gửi đến Winnipeg để xác nhận. Thông báo có nghĩa là các mẫu thử nghiệm sẽ không phải được “bay” trên toàn quốc để xác nhận. 25 người khác hiện đang được thử nghiệm virus ở Quebec. Gần 400 ca âm tính với loại virus này sau khi thử nghiệm.

Tỉnh cũng đã thông báo vào hôm thứ Hai rằng một số phòng khám chuyên khoa sẽ mở tại Montreal, Thành phố Quebec và ở khu vực Montérégie, để chống lại sự lây lan của loại virus mới.

Dịch bởi Vietpress