Hành khách sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang không y tế bắt đầu từ ngày 20 tháng 4 cho các chuyến bay

Hành khách đi đường hàng không sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang không y tế bắt đầu từ ngày 20 tháng 4
Đại diện cho công nhân ngành hàng không muốn chính phủ liên bang cung cấp thiết bị bảo vệ cho phi hành đoàn của các chuyến bay

Nhiều người đăng ký tại một ki-ốt bán vé của Air Canada tại Sân bay Quốc tế Pearson ở Toronto tuần trước đã chọn đeo mặt nạ che mũi và miệng. Kể từ trưa ngày 20 tháng 4, việc đeo khẩu trang khi đi máy bay sẽ là bắt buộc. (Nathan Denette / Báo chí Canada)

Chính phủ liên bang đang đưa ra các quy tắc mới yêu cầu tất cả khách du lịch hàng không phải đeo khẩu trang che mũi và miệng khi đi quá cảnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Marc Garneau đã công bố một gói các biện pháp mới vào thứ Sáu cũng sẽ yêu cầu mọi người bay ở Canada phải đeo mặt nạ tại tất cả các trạm kiểm tra sàng lọc của Canada bất cứ khi nào duy trì cách ly hai mét với người khác là không thể.

Khách du lịch sẽ phải đeo mặt nạ bất cứ khi nào họ không thể xa cách người khác, hoặc khi được hướng dẫn làm như vậy bởi một thành viên của một nhân viên hàng không hoặc một quan chức y tế công cộng.

Hành khách đến hoặc đi từ Canada sẽ phải chứng minh rằng họ có mang theo mặt nạ không y tế để che mặt vtrong quá trình lên máy bay; nếu không thể, họ có thể bị ngăn tiếp tục hành trình.

“Nếu bạn cần đi du lịch, việc che mặt là một biện pháp bổ sung mà bạn có thể thực hiện để bảo vệ những người khác xung quanh mình, đặc biệt là trong những tình huống không thể duy trì các hướng dẫn cách xa vật lý”,

Garneau nói.