Quebec triển khai chiến lược sàng lọc triệt để COVID-19 tại khu vực Montreal

Quebec tuyên bố tỉnh bang sẽ khởi động những gì họ cho là một chiến lược sàng lọc COVID-19 mới nhất ở khu vực Montreal, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Horacio Arruda, giám đốc y tế công cộng, đã công bố mở rộng vấn đề sàng lọc tại cuộc họp báo chiều thứ Sáu ở Montreal North, thành phố đã trở thành điểm nóng COVID-19 trong những tuần gần đây. “Chúng tôi mong muốn có thể làm tốt hơn về việc truyền tải đến cộng đồng và bảo vệ người dân tốt hơn”, ông Arruda nói.

Thông báo hôm thứ Sáu được đưa ra vào ngày mà Montreal báo cáo rằng hiện đã có 18.435 trường hợp nhiễm COVID-19 trong thành phố và 1.727 người đã chết vì COVID-19. Montreal là nơi chiếm hơn một nửa số trường hợp mắc COVID-19 được xác nhận và tử vong trong toàn tỉnh. Thành phố cũng báo cáo rằng đã có COVID-19 bùng phát ở 133 cơ sở chăm sóc dài hạn (CHSLD) trong thành phố.

“Thành phố thực sự là tâm điểm của dịch bệnh ở Canada,” bà Mylene Drouin, giám đốc y tế công cộng của Montreal, người đã cùng với Arruda tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu. Bà Drouin cho biết bộ phận của bà cần bổ sung thêm 200 người mà họ đã theo dõi và truy tìm khoảng 500 bệnh nhân mỗi ngày trong 24 giờ sau khi họ xét nghiệm dương tính với COVID-19. Theo dõi tiếp xúc như vậy được coi là thiết yếu trong việc kiểm soát sự lây lan của virus.

Ông Arruda nói rằng việc sàng lọc gia tăng sẽ nhắm đến “một số khu vực của đô thị Montreal, nơi tình hình có vấn đề nhất”. Ngoài Montreal, Laval, Monteregie, Laurentian và các khu vực Lanaudiere cũng sẽ thực hiện việc sàng lọc và thử nghiệm, ông Arruda bổ sung.

Sự gia tăng trong thử nghiệm sẽ cho phép Quebec đạt được mục tiêu 14.000 xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày trong những ngày tới, lưu ý rằng tỉnh đang thử nghiệm khoảng 10.000 người mỗi ngày. Ông Arruda kêu gọi người dân Montreal tiếp tục duy trì khoảng cách vật lý và các chỉ thị y tế công cộng khác, chẳng hạn như không tập trung thành nhóm, với hy vọng kiềm chế sự lây lan của COVID-19 tại Montreal. “Bạn là một phần của phương trình, không có bạn, không có sự cam kết của bạn, không có sự tôn trọng của bạn với những gì chúng tôi đang nói với bạn, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.”

Ông Arruda cũng cho biết việc đeo khẩu trang trong không gian công cộng là không bắt buộc, nhưng “rất khuyến khích”, đặc biệt là ở những khu vực duy trì khoảng cách vật lý hai mét là không thể, chẳng hạn như trên phương tiện công cộng.

Hôm thứ sáu, cơ quan vận chuyển công cộng của Montreal, STM, tuyên bố họ sẽ cung cấp mặt nạ cho người dùng đeo khi lên phương tiện của họ. Các trường học ở Montreal, nhà trẻ và nhiều doanh nghiệp không thiết yếu sẽ mở cửa trở lại vào ngày 25 tháng Năm.

Dịch bởi Vietpress