Labeaume muốn cảnh sát đa sắc tộc ở Quebec

Thị trưởng Régis Labeaume cho rằng “điều cần thiết” là cảnh sát Quebec có đại diện của các cộng đồng văn hóa trong hàng ngũ của họ. Một đánh giá cũng đang được tiến hành để tạo điều kiện cho việc tuyển dụng của họ và để tránh bất kỳ hình thức phân biệt chủng tộc nào trong cảnh sát.

Mọi người đều muốn bảo đảm không có sự phân biệt chủng tộc trong hệ thống của chúng tôi. Tất cả các giải pháp có lợi cho công dân, chúng tôi đều cởi mở, nhưng nó phải hoạt động. Ông Labeaume bình luận về sự liên quan của “máy ảnh cơ thể” đối với cảnh sát, như Thủ tướng Canada, Justin Trudeau, đã gợi ý.

Thị trưởng nói thêm rằng điều cần thiết cho cơ quan cảnh sát (SPVQ) là các thành viên của các cộng đồng văn hóa khác nhau đều có chung “bộ đồng phục”. Nhưng, dường như chỉ là “bề ngoài”.

“Chưa có câu trả lời nào cả. Nhưng tuyển dụng không dễ. Tôi sẽ gặp cảnh sát trưởng (Robert Pigeon) và chúng tôi sẽ nói chuyện về những cách thức mới để tuyển thành viên. Chúng tôi sẽ cố gắng nói nhiều hơn một chút. Có sự phân biệt đối xử tích cực trong việc tuyển dụng tồn tại ở Thành phố Quebec, “ông Labeaume nói.

Kèm cặp

Người thứ hai nói rằng ông tin tưởng vào việc cố vấn như Giám đốc Pigeon đã đề cập một tuần trước. Nó vẫn còn được nhìn thấy các cơ chế để đưa vào để đạt được điều này.

Đồng thời, thị trưởng sẽ trao đổi quan điểm với đại diện của các cộng đồng hữu hình về vấn đề phân biệt chủng tộc. “Tôi sẽ gặp cộng đồng người da đen Quebec và cộng đồng Hồi giáo, những người có khả năng là nạn nhân trong xã hội của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc”, ông nói, dù không thúc đẩy rằng phân biệt chủng tộc có hệ thống sẽ ăn mòn SPVQ. Về vấn đề này, ông xác định rằng ông chưa có một ý tưởng chính xác về những gì có thể được định nghĩa là phân biệt chủng tộc.

“Tôi đã không thấy có gì rõ ràng hơn. Chúng tôi sẽ xem xét lại. Ở Quebec, chúng ta có thể làm gì với nhau để điều đó không xảy ra? Chúng tôi sẽ ngồi lại và thảo luận về thực tế của chúng tôi với tư cách là người quản lý, cảnh sát trưởng và công dân da màu và xác định đâu là giải pháp cho các vấn đề mà chúng tôi có thể xác định được, “ông kết luận.