Phe đối lập nói rằng chính phủ liên bang nên đưa 900 triệu đô la vào các chương trình việc làm mùa hè hiện tại

Các đảng đối lập đang yêu cầu chính phủ liên bang cho họ biết tại sao lại tạo  tạo ra một chương trình trị giá 900 triệu đô la để giúp sinh viên tìm được các ” vị trí tình nguyện” thay vì đưa tiền vào một chương trình việc làm mùa hè hiện có.

Chính phủ nói rằng chương trình Trợ cấp Dịch vụ Sinh viên Canada (CSSG) mới nhằm “thưởng” cho hàng chục ngàn sinh viên đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, và nếu họ muốn giúp đỡ trong đại dịch COVID-19 này.

Các đảng đối lập nói rằng đảng Tự do có thể làm tương tự bằng cách đưa tiền vào chương trình Việc làm Mùa hè Canada (CSJ) hiện tại, qua đó cũng có hàng ngàn việc làm cho sinh viên và được chính phủ liên bang trợ cấp mỗi năm.

Phe đối lập nói rằng làm như vậy sẽ tránh được nhiều vấn đề gây khó khăn cho chương trình “tình nguyện”, bao gồm cả những người tham gia (ngoài sinh viên) mà thực tế sẽ nhận được ít hơn mức lương tối thiểu cho mỗi giờ làm việc.

Và điều này cũng sẽ tránh được các cáo buộc xung đột lợi ích hiện đang xoay quanh Thủ tướng Justin Trudeau và các thành viên khác trong chính phủ của ông, sau khi WE Charity được chọn để điều hành chương trình tình nguyện trước đó và sau cùng đã rút lui.

Đảng Xanh sáng nay kêu gọi chính phủ chuyển số tiền dành cho “chương trình tình nguyện” sang “chương trình việc làm mùa hè” để giúp đỡ những sinh viên cần việc làm, thì tốt hơn.