Chương trình TRỢ CẤP khẩn cấp Canada (PCU ) sẽ kéo dài thêm 4 tuần lễ nữa, xem như tối đa là 28 TUẦN, sau đó sẽ áp dụng các biện pháp mới


Tính từ ngày 27 tháng 9, Ottawa dự kiến ​​ba trong số bốn triệu người sẽ chuyển sang bảo hiểm việc làm (AE)


Điều này được tính phải có ít nhất 120 giờ làm việc, bất kể tỷ lệ thất nghiệp nào ở khu vực sinh sống. Người thất nghiệp sẽ có thể nhận được ít nhất 400 đô la mỗi tuần trong 26 tuần.


Những quy định mới này sẽ được áp dụng trong một năm và sẽ cho phép hơn 400.000 người thất nghiệp được hưởng quyền lợi bảo hiểm việc làm.


Đối với những người lao động không đủ điều kiện nhận Bảo hiểm Việc làm, sẽ có chương trình Quyền lợi Kích thích Kinh tế Canada – Prestation canadienne de la relance économique(PCRE ) mới, là $ 400 mỗi tuần trong 26 tuần. Có thể làm việc trong khi nhận PCRE. Nếu thu nhập hàng năm vượt quá 38.000 đô la, thì người lao động sẽ phải hoàn trả 50 xu cho mỗi đô la lợi ích.


Giới chức liên bang ước tính rằng khoảng một triệu người Canada sẽ có được PCRE. Đơn từ có thể được nộp từ tháng 10.


Ottawa trả cho người lao động 10 ngày nghỉ ốm là $ 500 mỗi tuần, trong một hoặc hai tuần. Bạn sẽ không đủ điều kiện nếu chủ lao động hoặc bảo hiểm đã chi trả bạn trong thời gian nghỉ bệnh.


Người ta ước tính rằng khoảng 700.000 người Canada sẽ được hưởng lợi từ biện pháp này.


Quyền lợi Kích thích Kinh tế Canada (PCRE) cũng dành cho thân nhân chăm sóc con cháu khi trường học hoặc nhà trẻ đóng cửa. Những phụ huynh chọn giữ con mình ở nhà sẽ không được hưởng 500 đô la mỗi tuần.


Ước tính có thể có tới 4 triệu người Canada sẽ yêu cầu sự giúp đỡ này vào bây giờ hay lúc khác.


Ba dịch vụ mới này đều có sẵn trong một năm.


Một lần nữa, chính phủ liên bang dựa vào sự trung thực của công dân. Một tờ khai trực tuyến sẽ đủ để nhận được những lợi ích khác nhau. Chẳng hạn, không cần giấy chứng nhận y tế để được hưởng số tiền của 10 ngày bệnh.


Ba lợi ích mới sẽ là 22 tỷ đô-la. Các quy tắc AE được nới lỏng sẽ tiêu tốn 7 tỷ đô-la. Việc gia hạn PCU thêm 4 tuần nữa sẽ tiêu tốn 8 tỷ đô-la.

TT (theo lapress.ca)