Các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với tiền thuê tháng 9 trong tình trạng Covid-19 vẫn kéo dài

Với tiền thuê nhà sẽ đến hạn trong một tháng nữa,  Ginger Robertson, khi đi qua khu phố Danforth của Toronto đã nhận thấy rằng ngày càng có nhiều cửa hàng đóng cửa hơn trước.

Robertson nói rằng các chương trình của chính phủ cho đến nay đã không còn giúp cô thanh toán các hóa đơn cho hai nhà hàng mà cô đồng sở hữu, The Edmund Burke và Off The Hook. Mặc dù cả hai địa điểm đều đã mở cửa trở lại, nhưng chúng đang hoạt động với khoảng một nửa công suất với các khoản vay và trợ cấp tiền lương tối thiểu, có nghĩa là tiền thuê ngày hôm nay sẽ một lần nữa đến từ khoản tiết kiệm.

“Chúng tôi đã đóng cửa trong ba tháng, chúng tôi phải trả tiền bảo hiểm, tiền thuê nhà, tiền điện, nước vv ….Những thứ đó vẫn đang tiếp tục. Làm thế nào chúng tôi trả tiền đây? ” Robertson nói.

Vào thứ Hai, Đảng Tự do đã thông báo gia hạn Tài khoản Doanh nghiệp Khẩn cấp Canada cho đến cuối tháng 10, cũng như có kế hoạch mở rộng tính đủ điều kiện.

Nhưng Robertson nói rằng nhiều chương trình của chính phủ cần phải mở rộng tính đủ điều kiện hoặc cho phép các quy trình kháng cáo cho những người đã bị từ chối giúp đỡ nếu chính phủ muốn các doanh nghiệp nhỏ phục hồi.

Nhà hàng thứ hai của Robertson, được mua vào đầu tháng 3, không đủ điều kiện cho một số chương trình hiện có của chính phủ do các quyết định của chủ sở hữu trước đó. Mặc dù Robertson có một số khoản trợ cấp tiền lương và một khoản vay, nhưng cô ấy không nghĩ rằng mình sẽ có thể tận dụng chương trình xóa khoản vay khẩn cấp, do các yêu cầu về tính đủ điều kiện. Trong khi đó, chủ nhà của cô ấy cho cả hai địa điểm sẽ không đăng ký chương trình Hỗ trợ Thuê nhà Thương mại Khẩn cấp của Canada.

Cơ quan giám sát ngân sách quốc hội hôm thứ Hai cho biết CECRA sẽ tiêu tốn non 1 tỷ đô la cho việc hỗ trợ tài chính này. Robertson nhắc lại những lời chỉ trích của Liên đoàn Kinh doanh Độc lập Canada, vào tháng trước rằng chương trình này cần được thay thế bằng một phiên bản cho phép người thuê nhà trực tiếp nộp đơn xin cứu trợ.

“Công chúng nghĩ rằng chúng tôi đang được giúp đỡ trong việc công bố tất cả các biện pháp này,” cô nói và lưu ý rằng gần 3 tỷ đô la đã được ngân sách cho chương trình.

Lori Parker của Treasure Island Toys cho biết chương trình trợ cấp tiền lương của chính phủ đã giúp “đáng kể” trong việc quản lý chi phí, nhưng cô cũng không thể đủ điều kiện tham gia chương trình giảm tiền thuê nhà.

Với việc thiếu các bữa tiệc sinh nhật cho trẻ em và sự không chắc chắn xung quanh mùa tựu trường và Halloween, khoảng thời gian đó thường bận rộn, Parker hy vọng rằng người dân địa phương và người mua trực tuyến có thể giúp ích cho đến Giáng sinh.

“Trả tiền thuê nhà là một trong những ưu tiên lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi đã quản lý chi phí theo những cách khác, bao gồm thắt chặt các khoản phải thu, xem xét số giờ hoạt động tại cửa hàng và giữ chi phí ở mức thấp nhất có thể, ”Parker nói.

Charles Fajgenbaum, chủ sở hữu cửa hàng Fermentations gần đó, cho biết anh không có lựa chọn, khi chỉ việc đóng cửa hàng quán của minh và bỏ đi trong điều kiện hợp đồng thuê và tính chất lâu dài của công việc kinh doanh của anh. Nhưng khi các kế hoạch dự phòng ngày càng mong manh dần,  ngày càng cảm thấy áp lực và nghĩ rằng minh phải nghỉ hưu, nhưng cho biết anh ấy không muốn các nhà cung cấp và nhân viên của mình phải thất vọng.

“Câu hỏi thực sự trở thành: Tôi muốn trả tiền cho những người khác – nhưng sẽ được trong bao lâu?” anh ta nói.

Cuối cùng, chủ nhà của Feigenbaum đã đăng ký chương trình giảm tiền thuê nhà và đã thành công, Feigenbaum nói. Nhưng với các nhân viên toàn thời gian của anh ấy dự kiến ​​sẽ trở lại trong tháng này và tiền thuê sắp đến hạn, anh ấy nói rằng anh ấy không thể tiếp tục làm việc “25 giờ một ngày” mãi mãi.

“Chủ nhà đất của tôi, doanh nghiệp của ông ấy đang cho thuê tài sản. Doanh nghiệp của tôi là một cơ sở để mọi người nấu rượu hoặc bia. Tôi không nghĩ có ai hài lòng với vị trí của chúng tôi (trong chương trình giảm tiền thuê nhà), nhưng thành thật mà nói, tôi không chắc những gì có thể hoặc nên làm. Tôi điều hành một doanh nghiệp, nhưng tôi cũng phải trả thuế và tôi là một công dân, và tôi biết không có một hố tiền tuyệt đối không đáy để tiếp tục ném vào các tình huống, hy vọng rằng cuối cùng một cái gì đó sẽ tồn tại và hoạt động. Nhưng mặt khác, một số phiên bản của việc duy trì nền kinh tế vận hành phải được đưa ra. “