Ottawa, thành phố hàng đầu ở Canada về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Khi người dân tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trong đại dịch COVID-19, một cuộc khảo sát mới cho thấy Ottawa nằm trong số những thành phố hàng đầu trên thế giới về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Ottawa đứng đầu ở Canada và thứ sáu trên thế giới về sự cân bằng tốt nhất giữa công việc và cuộc sống, nhờ điểm số cao về khả năng sống của thành phố, bao gồm không gian ngoài trời, chất lượng không khí, sức khỏe và thể chất.

Một hệ thống kiểm soát phát triển American có tên gọi Kisi đã công bố một cuộc khảo sát xem xét 50 thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt nhất vào năm 2021. Kisi đã so sánh dữ liệu về cường độ làm việc, hỗ trợ thể chế, luật pháp và khả năng sống ở 50 thành phố trên khắp thế giới.

Báo cáo của Kisi cho biết: “Chỉ số kết quả cho thấy xếp hạng của các thành phố so với tình trạng trước đại dịch, vẽ nên bức tranh về cách COVID-19 đã thay đổi và tiếp tục ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của người dân ở các thành phố lớn trên thế giới”.

“Nghiên cứu này không được thiết kế để trở thành một chỉ số khả năng sống của thành phố, cũng không nhằm mục đích làm nổi bật những thành phố tốt nhất để làm việc; thay vào đó, nó là một chỉ số về khả năng của một thành phố trong việc cung cấp sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh cho người dân, đồng thời cung cấp cơ hội để giảm bớt căng thẳng liên quan đến công việc bên trong và bên ngoài ở thời kỳ khủng hoảng. “

Ottawa xếp hạng thành phố hàng đầu ở Canada và thứ sáu trên thế giới về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vancouver đứng thứ tám trong số 50 thành phố trên thế giới, Calgary đứng thứ 13 và Toronto đứng thứ 14.

Trong hạng mục khả năng sống của thành phố, Ottawa đứng đầu về chất lượng không khí, thứ hai về không gian ngoài trời và thứ sáu về sức khỏe và thể chất. Ottawa cũng được xếp hạng trong “top” 10 các thành phố về hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe COVID-19.

Ottawa xếp thứ 13 về mức độ hạnh phúc của cư dân, trong khi Toronto đứng thứ 5 về mức độ hạnh phúc.

Theo khảo sát của Kisi, 38% công việc ở Ottawa là công việc từ xa, và  người dân có trung bình 15 ngày nghỉ phép.

Helsinki đứng đầu thế giới về sự cân bằng tốt nhất giữa công việc và cuộc sống, tiếp theo là Oslo và Zurich.

Ottawa xếp thứ 11 trong cuộc khảo sát năm 2019, trong khi Vancouver đứng thứ 10.