Các phòng khám vắc xin COVID-19 ở Quebec cung cấp liều Pfizer thứ 2

Những người mắc bệnh đã được chủng ngừa COVID-19 với một liều duy nhất, nhưng về mặt lý thuyết vẫn chưa đủ điều kiện để đăng ký Clic Santé lần thứ hai, nhưng họ vẫn có thể bước vào phòng khám và thử vận may. Quy tắc duy nhất là tám tuần phải trôi qua giữa liều đầu tiên và liều thứ hai. Ông Eugene Negrii nói rằng: “Tôi vừa xếp hàng ở Bill Durnan Arena và phòng khám dành cho người không phải lấy hẹn cho bất kỳ ai tiêm liều thứ hai.

Người đàn ông 44 tuổi nói rằng ông ta đã tiêm liều thứ hai mà không có bất kỳ câu hỏi nào về tuổi của ông ta. “Người phụ nữ đã tiêm tôi nói, ‘tốt, nó được cho là dành cho những người lớn tuổi hoặc dễ bị tổn thương, nhưng họ đại loại là cho phép bất cứ ai vào – nhưng đừng nói với bạn bè của bạn,” ông ấy nói.

Theo Bộ Y tế Quebec, về lý thuyết, mọi người có thể tiêm liều thứ hai, tùy thuộc vào sự xuất hiện của vắc-xin. Robert Maranda, người phát ngôn của Bộ Y tế Quebec nói: “Hiện tại, thông báo về sự phát triển của liều thứ hai đã được thực hiện với sự xác nhận của một số lô hàng vắc-xin Pfizer bởi chính phủ liên bang. “Đối với những người muốn nhận liều vắc-xin AstraZeneca thứ hai, họ có thể đến một phòng khám thường .” Tuy nhiên, điều này không đúng với những người đã được tiêm vắc xin Moderna; họ sẽ phải đợi cho đến khi một khoảng thời gian có sẵn trực tuyến vì không có đủ vắc xin. 

Ông Maranda nói: “Do đó, chúng tôi mời người dân ghé vào trang Clic Santé thường xuyên để tìm hiểu xem liệu các khoảng thời gian đã được thêm vào hay chưa”. “Trong trường hợp có sự thay đổi trong thủ tục, các thông báo sẽ được đưa ra đúng hạn.” Tỉnh này thông báo rằng họ dự kiến ​​sẽ có 21.700 liều Moderna đến trong tuần này và thậm chí nhiều hơn nữa vào tuần tới. Ông Maranda lưu ý: “Ngay sau khi chúng được nhận, vắc-xin được gửi đến các khu vực và nhanh chóng được triển khai . “Chúng tôi không giữ lại bất kỳ liều lượng nào.” Bộ Y tế đang nhắc nhở những người đã tiêm AstraZeneca ở liều đầu tiên, nhưng muốn có một loại vắc-xin khác cho liều thứ hai, rằng họ phải đợi 16 tuần trước khi được tiêm. Trước liều thứ hai là không bắt buộc và mọi người được mời giữ nguyên lịch trình ban đầu của họ, nếu họ chọn như vậy.