Ottawa mở 10.000 cuộc hẹn tiêm vắc xin COVID-19 mới vào cuối tuần này

Thành phố Ottawa sẽ mở 10.000 cuộc hẹn tiêm vắc-xin COVID-19 ở Infinity Convention Centre vào cuối tuần này, vì nhận được một lô hàng liều bổ sung từ tỉnh.

Trong một cuộc phỏng vấn trên CTV News at Five with Matt Skube, tổng giám đốc dịch vụ bảo vệ và khẩn cấp Anthony Di Monte cho biết.

“Năm nghìn là liều bổ sung mà chúng tôi đã được tỉnh cho vào cuối tuần này, thật tuyệt vời, và 5.000 liều khác mà chúng tôi đã dự định sử dụng thông qua một nguồn khác sẽ không được sử dụng, vì vậy chúng tôi cũng bổ sung thêm vào Di Monte nói.

Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ có thêm khoảng 10.000 liều. “

Trong một bản ghi nhớ gửi hội đồng, Di Monte cho biết chính phủ Ontario đang chuyển 5.000 liều thuốc tới thành phố sẽ được sử dụng vào cuối tuần này.

Các cuộc hẹn có sẵn từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 6 tại  Infinity Convention Centre trên đường Gibford Drive.

Người dân có thể truy cập Ontario.ca/bookvaccine để truy cập hệ thống đặt phòng của tỉnh hoặc gọi phone lấy hẹn vắc xin của tỉnh theo số 1-833-943-3900 từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Thị trưởng Jim Watson cho biết quyết định của tỉnh cung cấp cho Ottawa các liều bổ sung cho thấy Ottawa đang làm “tốt công việc” tiêm chủng cho mọi người càng nhanh càng tốt.

Tổng cộng 200.000 cuộc hẹn tiêm chủng COVID-19 đã được đặt cho các phòng khám cộng đồng từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 6 tháng 7.

Di Monte cho biết: “Mỗi liều vắc-xin có sẵn, chúng tôi đều đưa lên hệ thống. Chúng tôi hiện có hơn 200.000 cuộc hẹn được đặt từ nay đến ngày 6 tháng 7”, Di Monte cho biết hôm thứ Tư. “Đó là vắc-xin sẽ được đưa vào tay những người lớn tuổi hơn nhưng cũng là tất cả các nhóm khác trong hệ thống.”

Cư dân Ottawa từ 12 tuổi trở lên đủ điều kiện nhận liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên, trong khi bất kỳ ai từ 70 tuổi trở lên và cư dân đã nhận liều đầu tiên vào hoặc trước ngày 18 tháng 4 đủ điều kiện nhận liều thứ hai cấp tốc.

Một báo cáo được công bố hôm thứ Năm cho biết Ottawa đang có lượng vắc-xin COVID-19 dư thừa lớn. Trong bản ghi nhớ trước hội đồng, Di Monte cho biết bản báo cáo thiếu “chi tiết hoạt động quan trọng.”

Di Monte viết: “Năng lực của chúng tôi trong việc quản lý vắc-xin theo quy mô nguồn cung. Trung bình, Ottawa đã cung cấp 10.000 đến 12.000 liều vắc-xin mỗi ngày. Tốc độ này đã tăng thêm ngoài giờ liên quan trực tiếp đến nguồn cung cấp vắc xin từ tỉnh”.

“Như một phương pháp hay nhất, chúng tôi duy trì lượng vắc-xin đệm trong 48 giờ. Điều này có nghĩa là có tới 20.000 liều được dự trữ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, tất cả những liều này sẽ được phân bổ trong 48 giờ tới.”

Di Monte cho biết việc duy trì bộ đệm 48 giờ đảm bảo rằng mọi người dân đều “có sẵn” vắc-xin tại cuộc hẹn đã xác nhận của họ.

Thành phố Ottawa đang sử dụng 10.000 đến 12.000 liều vắc xin COVID-19 mỗi ngày.

Người đứng đầu triển khai vắc xin COVID-19 của Ottawa cho biết thêm việc tỉnh cung cấp cho Ottawa gần 5.000 liều bổ sung vào thứ Sáu cho thấy Ottawa đang đưa vắc xin vào vũ khí.

Di Monte nói: “Ottawa có một thành tích đã được chứng minh về việc đưa vắc xin vào vòng tay của người dân.

“(Thứ Sáu), tỉnh đang cung cấp cho Y tế Công cộng Ottawa gần 5.000 liều bổ sung, điều này nói lên thành tích này và bác bỏ ý kiến ​​cho rằng Ottawa đang có lượng vắc-xin dư thừa lớn không tương xứng.”

Di Monte nói với CTV News at Five rằng nếu bạn có lịch hẹn nhận vắc-xin COVID-19, bạn sẽ có một liều thuốc đang chờ và cuộc hẹn sẽ không bị hủy bỏ.

Di Monte nói: “Không có vắc-xin nào trong tủ lạnh mà chúng tôi không sử dụng, nó quá quan trọng và chúng tôi cần phải có vắc-xin đó trong vòng tay của mọi người”.

Thị trưởng Watson đã gửi một lá thư trong tuần này cho Thủ hiến Doug Ford, kêu gọi tỉnh bang cung cấp thêm 40.000 liều để trang trải liều thứ hai cấp tốc cho cư dân từ 70 tuổi trở lên.

Tính đến thứ Tư, Ottawa đã nhận được 663.610 liều vắc xin COVID-19. Thành phố cho biết 91% hàng tồn kho đã được quản lý.