Thêm 5.320 hộ gia đình sẽ được truy cập Internet tốc độ cao vào năm 2022 ở khu vực Capitale-Nationale

Videotron sẽ bơm hơn 20 triệu đô la vào mạng Internet của mình để kết nối 22 thành phố tự trị

Vào mùa thu năm 2022, hơn 5.300 hộ gia đình khác tại 22 thành phố trong khu vực Capitale-Nationale sẽ có quyền truy cập Internet tốc độ cao nhờ khoản đầu tư 21,7 triệu.

Thông báo được đưa ra vào sáng thứ Tư bởi các đại diện của chính quyền tỉnh và liên bang cũng như công ty Videotron, tập trung tại Sainte-Catherine-de-la-Jacques-Cartier.

Đây là một phần của Chiến dịch Tốc độ cao, một dự án trị giá 826 triệu đô la nhằm kết nối tất cả các hộ gia đình ở Quebec với mạng tốc độ cao vào tháng 9 năm 2022. Để đạt được mục tiêu này, các chính phủ sẽ trợ cấp cho sáu công ty viễn thông – Videotron, Cogeco, Bell, Xplornet, Sogetel và TELUS – để kết nối 150.000 ngôi nhà.

Hỗ trợ tài chính này sẽ phục vụ cho những nơi xa xôi và ít dân cư hơn, nghị sĩ CAQ Gilles Bélanger giải thích. Ông nói: “Khi một kết nối vượt quá khoảng 1.500 đô la cho mỗi kết nối, sẽ không có lợi nhuận cho các nhà cung cấp dịch vụ internet. Tuy nhiên, các nhà cung cấp sẽ được yêu cầu cung cấp mức giá cạnh tranh, Bélanger nói thêm.

Theo Pierre Karl Péladeau, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quebecor, công ty sở hữu Videotron, sáng kiến ​​này sẽ khuyến khích sự cạnh tranh: “Nó đúng với giá cả, nhưng nó cũng đúng với dịch vụ khách hàng.” Theo ông, nó cũng sẽ làm giảm khoảng cách kỹ thuật số, “để tất cả những người Quebec đều có thể truy cập bình đẳng vào Internet tốc độ cao vì đó là tương lai và đó là khả năng của chúng tôi để duy trì năng suất của chúng tôi”.

Mặc dù mục tiêu là bao phủ toàn bộ Quebec, nhưng vẫn có thể có một số nơi “mồ côi”, Bélanger nói.

Cần thiết cho nền kinh tế

Hơn một nửa số hộ gia đình được nhắm mục tiêu bởi hoạt động này nằm ở MRC de La Jacques-Cartier; phần còn lại tập trung chủ yếu ở Charlevoix, Charlevoix-Est và Côte-de-Beaupré.

Theo Pierre Dolbec, thị trưởng thành phố Sainte-Catherine-de-la-Jacques-Cartier, việc truy cập internet tốc độ cao tốt hơn sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp.

“Thưa ông bà Mọi người, một công dân tiêu chuẩn, điều ràng buộc là tính di động, nhiều hơn là internet; Thị trưởng giải thích.

Tốc độ kết nối là mối quan tâm của các công ty: “Điều cần thiết là nếu chúng ta muốn có một khu công nghiệp hoạt động có ý nghĩa trên thế giới […] Tôi đã mất từ ​​7-8 việc làm năm này qua năm khác do Thực tế là độ tin cậy của Internet là trung bình ”, ông Dolbec chỉ ra, lấy ví dụ về trường hợp một nhân viên sản xuất tủ phải đến Quebec để tải các kế hoạch của mình.

Ảnh hưởng của đại dịch

Émilie Foster, Thành viên Quốc hội Charlevoix – Côte-de-Beaupré, cho biết: Truy cập Internet “là điều hoàn toàn cần thiết cho sự phát triển khu vực và thu hút và giữ chân các gia đình mới ở Charlevoix”.

“Đại dịch đã thực sự cho thấy sự cần thiết, đặc biệt là ở các khu vực. Nếu chúng ta muốn cạnh tranh, nếu chúng ta muốn cho người của mình làm việc, nếu chúng ta muốn giữ người của mình ở lại các vùng, chúng ta phải có những dịch vụ tương tự như ở những nơi khác ”, Claudette Simard, Thị trưởng Saint-Urbain cũng lập luận.

DỰ ĐOÁN CÁC VÙNG MỚI SẼ TRUY CẬP VÀO INTERNET TỐC ĐỘ CAO

 MRC de La Jacques-Cartier: 2740

Fossambault-sur-le-Lac

Lac-Saint-Joseph

Sainte-Catherine-de-la-Jacques-Cartier

Shannon

MRC de Portneuf: Dưới 10

Pont-Rouge

Cộng đồng đô thị thành phố Quebec: Ít hơn 10

Saint-Augustin-de-Desmaures

MRC de La Côte-de-Beaupré: 475

Saint-Ferréol-les-Neiges

Saint-Tite-des-Caps

MRC de Charlevoix: 1175

Baie-Saint-Paul

Petite-Rivière-Saint-Francois

Saint-Hilarion

Saint-Urbain

MRC de Charlevoix-Est: 920

Baie-Sainte-Catherine

Clermont

La Malbaie

Núi Elijah

Notre-Dame-des-Monts

Sagard

Saint-Aimé-des-Lacs

Saint-Irénée

Saint-Simeon

https://www.journaldequebec.com/2021/07/13/marchand-inquiet-pour-lindustrie-touristique

Bruno Marchand lo lắng về ngành du lịch

Nhà lãnh đạo mạnh mẽ và tự hào của Quebec, Bruno Marchand, tin rằng chính quyền Labeaume đã không làm đủ để giúp ngành du lịch đối phó với tình trạng khan hiếm lực lượng lao động.

Như tạp chí Le Journal đã đưa tin trong tuần này, các biểu ngữ trong ngành khách sạn vận hành các cơ sở ở Quebec đã khiến khách hàng phải quay lưng vì thiếu tất cả nhân viên cần thiết khi mùa du lịch bắt đầu.

“Khi bạn thảo luận với chủ khách sạn, với chủ nhà hàng, họ có ấn tượng rằng không có ai trả lời cuộc gọi, một số người trong số họ có ấn tượng như đang ở trong hồ bơi, sóng dâng cuốn họ đi,i không có ai trả lời Lời kêu gọi giúp đỡ của Man City và tôi nghĩ đó là nơi bị chèn ép nhiều nhất, ”Marchand nói.

Hiệu ứng xếp tầng

Ứng cử viên thị trưởng hoan nghênh những nỗ lực của thành phố kể từ đầu mùa hè nhằm làm cho khu vực này trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch, nhưng lo ngại rằng đà tăng trưởng này sẽ bị cản trở do thiếu nhân sự và lo ngại hậu quả lên nền kinh tế.

Vào cuối tuần ngày 3 tháng 7, tập đoàn Les Hôtels JARO đã phải đóng cửa khoảng 600 trên tổng số 1.200 phòng thông qua mạng của mình do không thể cung cấp dịch vụ dọn phòng. Ông chủ của chuỗi khách sạn Grand Times gọi tình hình hiện nay là “tình trạng khủng hoảng”.

Bruno Marchand nói: “Điều chúng ta cần cảm nhận là sự lãnh đạo sẽ đối đầu trực tiếp với vấn đề và cùng với các chủ khách sạn và nhà hàng, tìm ra giải pháp,” Bruno Marchand nói, đồng thời thừa nhận rằng đó là một vấn đề “vượt ra ngoài phạm vi của Thành phố”.

Thành phố Quebec, phối hợp với chính quyền tỉnh, đưa ra các biện pháp tổng trị giá 27 triệu đô la vào cuối mùa xuân để thúc đẩy sự hồi sinh của ngành du lịch, bao gồm một chương trình thẻ quà tặng trị giá 75 đô la để thu hút khách du lịch và một cuộc tấn công quảng cáo ở Quebec và Thị trường Ontario.

Ông Marchand đề xuất, trong số những điều khác, khuyến khích liên kết giữa các công ty quan tâm để tập hợp các nguồn lực về tuyển dụng và thúc đẩy việc làm sẵn có.

Liên bang đặt câu hỏi

Về phần mình, Phó Thủ tướng Geneviève Guilbault đã tìm cách gây áp lực lên chính phủ liên bang để nới lỏng chương trình liên quan đến việc thuê lao động nước ngoài tạm thời và mở cửa nhiều hơn cho các ngành du lịch.

Bà Guilbault cho biết: “Chúng tôi tiếp tục cố gắng hết sức để tìm kiếm những người lao động trẻ tuổi, nhưng theo quan điểm của chúng tôi thì có một phần thuộc về chính phủ liên bang”, bà Guilbault cho biết bên lề một thông báo ở Lévis, nhắc lại một số hành động mà chính phủ của ông đã thực hiện nhằm ngăn chặn sự thiếu hụt trong lĩnh vực du lịch, bao gồm cả kế hoạch hành động trị giá 3 triệu đô la.

https://www.journaldequebec.com/2021/07/15/vers-une-loto-vaccin-au-quebec