Khi tỷ lệ tiêm chủng tiếp tục tăng ở Ottawa, có nhiều cuộc thảo luận về việc trở lại nơi làm việc của nhiều doanh nghiệp vào mùa thu

Nhưng nhà tuyển dụng lớn nhất của Ottawa vẫn chưa đưa ra kế hoạch.

Chính phủ liên bang đã cung cấp một số thông tin và cập nhật về việc trở  lại các tòa nhà văn phòng cho công chức, nhưng nó bị hạn chế và chỉ dựa trên cơ sở từng bộ phận.

Chris Aylward, Chủ tịch Liên minh Dịch vụ Công của Canada cho biết: “Chúng tôi không có bất kỳ câu trả lời cụ thể thực sự nào.

“Chính xác thì tôi sẽ làm việc ở đâu vào tháng 10, tháng 11 hoặc tháng 12? Tôi sẽ trở về nhà, trở lại nơi làm việc? Sự không chắc chắn đó đang gây ra rất nhiều lo lắng ”.

Các doanh nghiệp ở trung tâm thành phố đau khổ

Tòa nhà trống trải khắp trung tâm thành phố đang gây thiệt hại cho các cơ sở kinh doanh xung quanh.

Radha Chaudhary, chef cook Điều hành tại Nhà hàng Aiana cho biết: “Đó chắc chắn là một tình huống đầy thách thức.

Nhà hàng O’Connor Street mở cửa ngay trước đại dịch đang tìm cách thu hút công việc kinh doanh từ những người lao động. Sự trở lại của họ không thể đến sớm.

“Điều đó sẽ rất quan trọng. Chúng ta đang nói về hàng nghìn hàng nghìn cá nhân quay trở lại làm việc. Nằm ngay cạnh ga LRT, đây là khu vực giao thông đi bộ rất cao khi các văn phòng làm việc, ”Chaudhary nói.

Tất cả sự không chắc chắn xung quanh việc quay trở lại làm việc trực tiếp trong tất cả các lĩnh vực trên khắp đất nước đã phải trả giá.

Một báo cáo từ chỉ số sức khỏe tinh thần hàng tháng của LifeWork cho thấy 25% người Canada không rõ về kế hoạch quay trở lại nơi làm việc của chủ nhân.

12% không tin rằng chủ nhân của họ có một kế hoạch. Hai nhóm báo cáo điểm sức khỏe tinh thần thấp nhất trong tháng này.

Paula Allen, Phó Chủ tịch Cấp cao của LifeWorks cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng những người Canada không hiểu rõ về việc hoàn trả sẽ như thế nào, sức khỏe tinh thần của họ bị tổn hại nhiều hơn những người đó.

Ban Ngân khố không lên kế hoạch cho ngày cố định

Trong một tuyên bố với CTV News, Hội đồng Ngân khố Liên bang cho biết, một phần là “Nhiều nhân viên dịch vụ công sẽ tiếp tục làm việc từ xa và hiệu quả, trong tương lai gần. Các nguyên tắc về quyền truy cập thận trọng, dần dần và theo từng giai đoạn tiếp tục hướng dẫn chúng tôi, vì vậy cả một thông báo hay phương pháp tiếp cận ngày cố định đều không được xem xét hoặc lên kế hoạch.

“Chủ tịch Hội đồng Ngân khố và Bộ trưởng Bộ Chính phủ Kỹ thuật số đều nhận được sự ủy nhiệm từ Thủ tướng Chính phủ để làm việc với các công đoàn trong khu vực công để khám phá các lựa chọn nhằm tăng tính linh hoạt trong sắp xếp công việc của nhân viên liên bang.

“Trong thời gian chờ đợi, cũng như nhiều tổ chức tư nhân, nghiên cứu đang được tiến hành để xác định sự linh hoạt của nơi làm việc sau đại dịch sẽ diễn ra theo hình thức nào, bao gồm cả việc khám phá các lựa chọn để tăng tính linh hoạt trong sắp xếp công việc của nhân viên liên bang.”