Bắt buộc đeo khẩu trang đối với học sinh ở 9 khu vực

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Jean-François Roberge tuyên bố đeo khẩu trang bắt buộc đối với học sinh tiểu học và trung học mọi lúc mọi nơi.

Đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc trong lớp học ở chín khu vực: Center-du-Québec, Estrie, Mauricie, Montérégie, Laval, Lanaudière, Laurentides, Montreal và Outaouais. Trong trường hợp quá nóng, học sinh  có thể được phép bỏ khẩu trang.

Horacio Arruda, giám đốc quốc gia về y tế công cộng, giải thích: “Các khu vực có tốc độ lây truyền cao có thể tăng đáng kể là mục tiêu của biện pháp này. “Chúng tôi có một tỷ lệ tương ứng với mức cam, đỏ, xanh lá cây nổi tiếng. Tùy thuộc vào khu vực, chúng tôi có thể nói rằng khi một khu vực có mức độ vàng, chúng tôi phải đeo khẩu trang. Điều đó nói rằng, chúng tôi sẽ không quay trở lại các cấp độ màu sắc ”.

Kiểm tra nhanh

Bộ Giáo dục đang làm việc với y tế cộng đồng về việc triển khai các xét nghiệm nhanh trong trường học. Ông Arruda lưu ý: “Việc sử dụng các xét nghiệm nhanh sẽ có thể được sử dụngí, đặc biệt là đối với các trường học có tỷ lệ tiêm chủng thấp”.

Bộ trưởng Roberge xác nhận rằng sẽ không có lớp học bong bóng, không có sự đi học xen kẽ và tất cả học sinh cần đến lớp sẽ có thể được hưởng lợi từ việc đưa đón học sinh.

“Chúng tôi muốn tránh chuyển sang giáo dục từ xa càng nhiều càng tốt”, Bộ trưởng Roberge nói. “Tôi mời mọi người hãy thực tế và lắng nghe khoa học. Tuổi trẻ chúng ta khát khao được học, cần được đến trường. Tất cả các biện pháp được đưa ra phải được coi là những biện pháp tích cực. “

Nếu có sự bùng phát trong một lớp học, những người duy nhất sẽ bị loại bỏ khỏi môi trường là những trường hợp tích cực.

“Những người khác sẽ có thể trở lại lớp học khi đeo mặt nạ. Arruda nói: Nếu họ không mắc bệnh, họ sẽ không bị loại trừ.

Quản lý 

“Việc quản lý liên lạc sẽ được đơn giản hóa bằng cách đeo khẩu trang. Tiến sĩ Arruda cho biết thêm, nếu có một vụ dịch lớn xảy ra trong một lớp học thì lớp học đó sẽ không bị dừng lại, nhưng nó sẽ không giống như tình huống mà chúng tôi đã trải qua.

Ông Roberge giải thích rằng nếu một hoặc một vài học sinh không có mặt trong lớp vì chúng bị nhiễm bệnh, giáo viên sẽ phải theo dõi họ hàng ngày.

“Điều chắc chắn là học sinh sẽ được liên lạc hàng ngày, và chúng tôi cũng sẽ đưa các em trở lại lớp nhanh hơn,” Bộ trưởng Bộ Giáo dục nói.

Hơn 85,2% trẻ 12-17 tuổi được tiêm chủng

Hơn 85,2% thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin và 76,7% đã được tiêm liều thứ hai hoặc được lên lịch tiêm liều thứ hai.

“Tiêm chủng là giải pháp, chúng tôi rất tự hào vì đã đạt được các mục tiêu của mình,” Tiến sĩ Arruda lưu ý.

Đối với thanh thiếu niên dưới 12 tuổi, họ sẽ không được chủng ngừa vào thời điểm này. Horacio Arruda giải thích rằng Quebec không muốn sử dụng vắc xin trái phép cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Hộ chiếu tiêm chủng cho các hoạt động ngoại khóa

Isabelle Charest, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, xác nhận rằng những người trẻ tuổi sẽ có thể tiếp tục tham gia các hoạt động ngoại khóa của họ. Ở trường tiểu học, các hoạt động ngoại khóa vẫn diễn ra bình thường.

Ở trường trung học, hộ chiếu tiêm chủng sẽ được yêu cầu cho các hoạt động thể thao ngoại khóa ở tất cả các vùng của Quebec. Nó sẽ không bắt buộc đối với các lớp giáo dục thể chất.

Thăm dò ý kiến ​​của một nhà báo, Bộ trưởng Roberge không biết có bao nhiêu giáo viên được tiêm chủng.

Bộ trưởng Roberge đã chuẩn bị cung cấp khẩu trang cho tất cả các trường học trong thời gian một tháng. “Chúng tôi rất vui vì đã lên kế hoạch đầy đủ,” ông nói.

Đây là cuộc họp báo thứ ba trong vòng chưa đầy hai tuần về các quy tắc y tế trong trường học trên địa bàn tỉnh do tình hình dịch tễ đang thay đổi nhanh chóng.

Nhớ lại rằng vào ngày 11 tháng 8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đã công bố kế hoạch tựu trường của mình. Ông nói rằng nó nên “giữ lại”, nhưng nó sẽ được điều chỉnh theo tình hình dịch tễ của tỉnh.

Một kế hoạch đến quá muộn?

Một số giáo viên nhận thấy rằng kế hoạch mới của Bộ trưởng Roberge đến quá muộn. Sau đó phủ nhận rằng các chỉ thị đã được đưa ra vào tháng Sáu và trước đó vào tháng Tám.

Jean-François Roberge giải thích: “Chúng tôi phải chờ ý kiến ​​của các chuyên gia. “Chúng tôi đã phải tuân theo các cơ quan y tế công cộng. Chúng tôi rất biết ơn vì các quan chức y tế công cộng đã cho phép chúng tôi có những trường học an toàn ”.

Về vấn đề thông gió trong trường học, Bộ trưởng Roberge xác nhận rằng một số hệ thống thông gió đã được xem xét và cải tiến trong mùa hè, và công việc này vẫn chưa được hoàn thành. Bộ trưởng khẳng định sẽ sớm cập nhật hồ sơ.

Trẻ em bị suy giảm miễn dịch mắc bệnh nghiêm trọng sẽ được tiếp cận với giáo dục trực tuyến. Ông Roberge nói: “Với một ý kiến ​​y tế, họ sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo từ xa giống như năm ngoái.

Thiếu lao động

Khi được hỏi về tình trạng thiếu lao động ảnh hưởng đến cộng đồng giáo dục, ông Roberge nói rằng bộ phận của ông đang giải quyết vấn đề này.

“Đó là sự nghiêm túc trong giáo dục, và nó đã được vài năm,” ông lưu ý. “Chúng tôi đã không đầu tư đủ vào giáo dục trong những năm gần đây. Kể từ khi có chính phủ mới, đã có sự gia tăng trong việc ghi danh vào giáo dục và các biện pháp khác như học bổng khen thưởng. Sẽ mất một thời gian để vượt qua cuộc khủng hoảng này, và chúng tôi nhận thức rõ về nó ”.

Chín khu vực được nhắm mục tiêu bằng cách đeo mặt nạ mọi lúc ở các trường tiểu học và trung học:

Center-du-Quebec

Thị trấn phía Đông

Lanaudiere

Laurentians

Laval

Mauricie

Monteregie

Montreal

Outaouais