Các doanh nghiệp ở Montreal cảm thấy nhẹ nhõm khi khách du lịch quốc tế được phép đến Canada

Du lịch đang dần khởi sắc, nhưng không có người Mỹ nào đến thăm thành phố, các thương nhân cho biết

Nick Corraya cho biết cửa hàng lưu niệm ở trung tâm thành phố của anh ấy đông đúc nên anh ấy có thể trang trải chi phí của mình.

Nick Corraya đã thấy nhiều khách du lịch hơn trong cửa hàng lưu niệm ở Montreal của anh ấy trong những ngày gần đây.

Corraya, người có cửa hàng đã tồn tại gần 4 thập kỷ trên phố St-Paul Street East, cho biết: “Bây giờ đã tốt hơn một chút.

“Có lẽ tôi có thể giải quyết các chi phí.

Kể từ thứ Ba, mọi thứ có thể cải thiện đối với Corraya khi Canada mở cửa biên giới của mình cho những du khách đã được chấp thuận hoặc thông qua kiểm tra 14 ngày..

Đây là một tin tuyệt vời cho gia đình ở trung tâm thành phố Montreal, nơi đang dần đứng vững trở lại sau hơn một năm đóng cửa cửa hàng. 

Nhà hàng Bruno Zarka cho biết ông rất vui khi thấy số lượng người đi bộ trên các đường phố của Montreal tăng trở lại.

Chính phủ liên bang đã bắt đầu các quy định về du lịch vào tháng trước khi bắt đầu cho phép những người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ vàongay từ đầu. Nhưng Zarka và Corraya cho biết, đến nayrằng phần lớn du khách đến từ Ontario hoặc phần phía tây của tỉnh.

Zarka cho biết vẫn hiếm khi thấy một du khách đến từ Hoa Kỳ.

Zarka, chủ nhà hàng Old Port Deli cho biết: “Tốt hơn khi mùa hè bắt đầui. “Chúng tôi có rất nhiều người đến thăm tôi. Họ đang tận hưởng những ngày cuối cùng của tuần lễ nghỉ dài và hơn hết là chúng tôi có thời tiết tốt.

Khách sạn, sân bay nhộn nhịp hơn

Manuela Goya của Tourisme Montreal cho biết khách du lịch châu Âu sẽ được chào đón, nhưng công ty không tệ như dự án mặc dù thiếu khách hàng Mỹ.

Tỷ lệ khách sạn là 35% trong mùa này, nhưng đã tăng lên 50% – bởi vì khu vực này tốt,

“Chúng tôi đang chờ đợi tháng 9 vì luôn có một tháng đặc biệt ở Montreal, với màu sắc và sự trở lại lớp học của học sinh Quebec,” cô nói.

Phải xem có bao nhiêu khách du lịch sẽ đổ về thành phố bây giờ khi du lịch quốc tế được phép, nhưng đã có sự gia tăng số lượng khách du lịch bằng đường hàng không.

Theo Anne-Sophie Hamel, người phát ngôn của sân bay quốc tế của thành phố, trong tháng Bảy, chỉ có hơn 520.000 hành khách hạ cánh xuống Montreal, chiếm khoảng 25% số chuyến đi.

Các chuyên gia an ninh mạng nói rằng toàn bộ chương trình cấp phép của Quebec là an toàn và là một mô hình cho đất nước

Các chức năng hy vọng con số sẽ tăng lên khoảng 40% trước đại dịch trong tháng này, bà nói.

“Rõ ràng là chúng ta phải ghi nhớ điều này về tổng thể, tháng 9 thường ít hoạt động hơn tháng 8 về sân bay và hàng không,” cô nói trong một email.

Bà nói, những tháng vừa qua là “cực kỳ khó khăn” đối với Aéroports de Montréal.

Bà nói: “Việc mở lại biên giới Canada cho du khách quốc tế hoàn toàn được tái đầu tư cho chúng tôi, hy vọng là cho tương lai.

Nhiều khách du lịch hơn là “tin tốt”

Cho phép khách du lịch quốc tế được tiêm chủng đầy đủ là “tin rất tốt cho chúng tôi và cho toàn thành phố vì khách du lịch quốc tế thực sự là trái tim của người cầm lái”, ông Michel Le tble tble CEO của Phòng Thương mại Thành phố Montreal cho biết.

LeBlanc cho biết: “Chúng tôi có thể thấy trong những tuần tới sẽ có nhiều người châu Âu và châu Á đến với gia đình của họ hơn để đảm bảo họ luôn tập trung.