Một cửa hàng Ottawa trả 500 đô la cho mỗi nhân viên được tiêm chủng

  • Đó là một món quà cảm ơn đi kèm với biên lai trị giá 70.000 đô la – một phần thưởng kếch xù cho nhân viên đã được tiêm phòng tại các cửa hàng Bushtukah ở Ottawa.

“Tôi nghĩ nó thật tuyệt vời; rất bất ngờ, ”Sonia Blunt, giám đốc tiếp thị tại Bushtukah, cho biết. “Tôi biết một số người khác, kể từ đó, đã đặt mũi tiêm phòng thứ hai của họ để tiếp tục với nó.”

Bushtukah hy vọng tất cả 140 thành viên trong nhân viên của họ sẽ được tiêm chủng đầy đủ trong vòng một hoặc hai tuần, nhưng thông báo về khoản tiền thưởng 500 đô la không nhằm thúc đẩy việc tiêm phòng.

Todd Landry, người quản lý cửa hàng Bushutkah’s Stittsville, cho biết: “Tôi nghĩ đó là một cách để thưởng cho những người đó và có lẽ khuyến khích một số người chưa làm được điều đó.

Theo công ty, khoảng 90% nhân viên đã được tiêm phòng trước khi thông báo.

“Biết rằng nhiều đồng nghiệp của tôi – tất cả họ – sẽ được tiêm phòng khiến tôi cảm thấy an toàn hơn rất nhiều khi đến nơi làm việc và tôi nghĩ rằng tất cả khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn”, Julie Chaput, cộng tác viên bán hàng cho biết.

Có một số nhân viên trẻ hơn chỉ với một liều duy nhất, nhưng kể từ khi phần thưởng được công bố, tất cả họ đã lên lịch cho lần thứ hai.

Chaput nói thêm: “Không phải bạn phải trả tiền cho mọi người để tiêm vắc-xin nhưng đó là một động lực tốt và nó đáng khen cho những người làm đúng.

Ngoài khả năng bảo vệ thêm cho nhân viên và khách hàng, tiền thưởng còn giúp ích cho các nhân viên bán lẻ, một số người trong số họ đã phải vật lộn trong nhiều lần thành phố bị phong tỏa.

Blunt nói: “Đó cũng là một năm khó khăn với chồng tôi. Anh ấy đã không thể làm việc đầy đủ khi chúng tôi cũng bị ở nhà, vì vậy số tiền đó đã đi một chặng đường dài. Vì vậy, vâng, nó thật tuyệt vời. ”

Bushtukah, Tổng giám đốc Dave Morton cho biết khuyến khích tài chính sẽ giúp ích cho nhiều nhân viên.

“Khách hàng của chúng tôi đã rất ủng hộ chúng tôi trong thời gian xảy ra đại dịch và đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã rất tuyệt vời. Có một số người trong số họ là sinh viên sẽ quay lại trường đại học vào mùa thu, một số người trong số họ thực tế sẽ rời đi trong tuần này, vì vậy điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho họ, ”ông nói.

Khi nhiều người trên khắp thành phố và tỉnh vẫn tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, nhân viên tại cửa hàng Ottawa này nói rằng họ rất vui khi được đóng góp cho cộng đồng mà họ phục vụ.

“Chúng tôi đang cố gắng kết thúc đại dịch này nhanh nhất có thể, vì vậy bất kỳ điều nhỏ nào chúng tôi cũng có thể làm được. Tôi nghĩ rằng mọi người đã thực sự hạnh phúc khi xắn tay áo lên và chụp ảnh, ”Landry nói.