Vụ nổ súng ở Dawson và người sống sót sau vụ thảm sát ở trường Polytechnique kêu gọi các đảng liên bang tập trung vào việc kiểm soát súng

Meaghan Hennegan đã sống sót sau trận đấu súng trường Đại học Dawson năm 2006, và cô ấy nói rằng cô ấy sợ hãi rằng những gì đã xảy ra với cô ấy sẽ xảy ra một lần nữa. Cô nói: “Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nhiều vụ xả súng hơn xảy ra, thậm chí nhiều trường hợp bị thương hơn và chúng sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những gì chúng ta đã thấy trong mùa hè này. Hennegan là một phần của nhóm những người sống sót sau vụ nổ súng ở Dawson và vụ thảm sát ở Đại học Bách khoa Ecole cầu xin người Canada có lập trường kiểm soát súng đạn trong cuộc bầu cử này.

Bạo lực súng đã được đưa tin ở vùng Montreal trong suốt mùa hè với nhiều vụ xả súng chết người xảy ra. Asmae Danoug thuộc Hiệp hội sinh viên trường Polytechnique cho biết: “Hãy nghĩ về an ninh công cộng và tương lai của các thế hệ sinh viên tiếp theo, những sinh viên thực sự. Polysesouvient, một nhóm sinh viên từ trường Polytechnique thúc đẩy kiểm soát súng, cho biết câu trả lời về việc không bỏ phiếu cho ai là rõ ràng. Heidi Rathjen, đồng sáng lập Polysesouvient, cho biết: “Nếu bạn coi trọng sự an toàn của mình, của những người thân yêu và của thế hệ tương lai, thì đảng Bảo thủ không dành cho bạn. Cô cho biết nhóm của cô đang ủng hộ các nền tảng của Khối Quebecois và các đảng Tự do về kiểm soát súng mặc dù Rathjen đã thất vọng với Đảng Tự do trong quá khứ. Cô nói rằng lời hứa của Đảng Tự do sẽ sửa đổi Dự luật C-21 nhằm mục đích hạn chế bạo lực súng đạn thông qua các quy định chặt chẽ hơn mang lại cho nhóm của cô hy vọng. Dự luật đó đã không được thông qua. Bà nói: “Đảng Tự do là đảng duy nhất có thể củng cố luật súng của chúng tôi. “Hôm nay, chúng tôi tin rằng họ sẽ đưa ra lệnh cấm vũ khí và phụ kiện kiểu quân sự.” Bộ trưởng Bộ Công an Quebec Genevieve Guilbault cho biết có một kế hoạch để giải quyết tình trạng bạo lực súng đạn tại tỉnh này. “Tôi đang làm việc với 33 lực lượng cảnh sát của chúng tôi ở Quebec, [và] chúng tôi đang chuẩn bị một cái gì đó lớn ở đây với chính quyền cấp tỉnh với các thành phố, với các thành phố trực thuộc trung ương, nhưng chúng tôi sẽ cần chính phủ liên bang”, cô nói. Với cuộc bầu cử chỉ còn 11 ngày nữa, và nhiều vụ nổ súng được báo cáo chỉ trong tuần này ở khu vực Montreal, vấn đề súng đạn có thể sẽ tiếp tục là một vấn đề trên lộ trình tranh cử.