Ông Obama phủ nhận việc nghe lén điện thoại của ông Trump

Ông Obama phủ nhận nghe lén điện thoại của ông Trump

Người phát ngôn của ông Barack Obama bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Donald Trump về việc theo dõi điện thoại và khẳng định điều đó “đơn giản là không đúng sự thật”.

Obama gây náo loạn đường phố New York Sự xuất hiện của ông Barack Obama tại New York thu hút sự chú ý người dân nơi đây, cánh báo chí đổ xô tới đưa tin trong khi đám đông reo hò, vẫy tay đón chào cựu tổng thống.
“Tổng thống Obama hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào đều chưa chưa bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân nào của Mỹ. Mọi nhận định đi ngược lại điều này đơn giản là không đúng sự thật”, Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, cho biết trong một thông cáo.

Theo Reuters, thông cáo được đưa ra sau khi ông Trump đăng một loạt cập nhật trên mạng xã hội Twitter sáng 4/3, cáo buộc người tiền nhiệm nghe lén điện thoại ông trong giai đoạn cuối của cuộc đua tranh cử năm ngoái.

“Tổng thống Obama thật thấp hèn khi nghe lén điện thoại tôi trong cuộc bầu cử thiêng liêng đó. Đây là một bê bối Nixon/Watergate”, ông Trump viết trong một tweet. “Tôi cá là một luật sư giỏi có thể có vụ án để đời về sự thật rằng Tổng thống Obama đã nghe lén điện thoại tôi hồi tháng 10, ngay trước thềm bầu cử”.


Tổng thống thứ 44 và 45 của nước Mỹ. Ảnh: Getty.
Không viện dẫn nguồn tin hay chứng cứ nào, ông Trump cho biết việc nghe lén diễn ra tại văn phòng của ông ở Tháp Trump, New York, song “không tìm ra điều gì”.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ đưa ra cáo buộc trong bối cảnh sự nghi ngờ về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga đang gia tăng. Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận Moscow đã tấn công và tiết lộ email của một số thành viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử, gây nên bê bối của bà Hillary Clinton và mang về lợi thế cho ông Trump. Ông Trump đã cáo buộc chính quyền Obama cố “hạ bệ danh tiếng” của ông.

Trong thông cáo, ông Lewis nhấn mạnh “một nguyên tắc chủ đạo của chính quyền Obama là không quan chức nào của Nhà Trắng được phép can thiệp vào bất kỳ cuộc điều tra độc lập nào do Bộ Tư pháp tiến hành”.

Hiện Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra phản ứng trước đề nghị làm rõ những cáo buộc của Tổng thống Trump.