Chính quyền Ontario đã đưa ra các biện pháp khẩn cấp mới bằng cách ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm vào những người biểu tình và chấm dứt phong tỏa tại một cửa khẩu biên giới quan trọng trong tỉnh

Các cuộc biểu tình của đoàn xe tải vẫn tiếp tục ở trung tâm thành phố Ottawa. Các cựu chiến binh và những người ủng hộ đã dỡ bỏ hàng rào bao quanh Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia.


Các nhà tổ chức cho biết họ sẽ không kết thúc cuộc biểu tình cho đến khi mọi biện pháp được bãi bỏ.


Quân đoàn Hoàng gia Canada cũng chỉ trích việc người biểu tình dỡ bỏ hàng rào bảo vệ xung quanh Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia hôm thứ Bảy.


Tỉnh cho biết trong một tuyên bố rằng các biện pháp khẩn cấp đã nhận được sự chấp thuận từ Trung tướng Elizabeth Dowdeswell vào sáng thứ Bảy.


Các quy định nêu rõ rằng những người chặn đường, vỉa hè và cầu giờ đây có thể bị bắt và phạt 100.000 đô la hoặc ngồi tù.


Ontario đã thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đã ban bố tình trạng khẩn cấp để cho phép các quy định giúp kiểm soát các cuộc biểu tình chống lại các biện pháp y tế công cộng COVID-19 và tiêm chủng bắt buộc.


Tuyên bố của OPS cho biết các sĩ quan cũng đã được triển khai đến các trường học ở trung tâm thành phố vào thứ Sáu để phản ứng với báo cáo về những người biểu tình quấy rối trẻ em.
Clayton Goodwin, một cựu quân nhân, cho biết ông muốn chính phủ hành động đối phó những người biểu tình đang chiếm đóng trung tâm thành phố Ottawa. Ông nói: “Chúng tôi đã đánh mất niềm tin vào các tổ chức, lực lượng cảnh sát. “Những kẻ sử dụng trẻ em làm lá chắn lật ngược lá cờ của chúng tôi, tra tấn bằng tiếng ồn, bạn không thể tham gia với chúng. Bạn phải hành động chống lại họ ”.
“Đó là một điều viển vông: họ đang giải phóng thành phố của chúng ta từ con số không. Chúng tôi có 92% dân số được tiêm chủng và chúng tôi đang chờ mở cửa để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp của mình, ”ông nói.

Thủ hiến Ford tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ontario vì bị phong tỏa; tòa án cấp lệnh cho Ambassador Bridge

Chính quyền Ontario đã đưa ra các biện pháp khẩn cấp mới bằng cách ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm vào những người biểu tình và chấm dứt phong tỏa tại một cửa khẩu biên giới quan trọng trong tỉnh.
Thủ hiến Ontario Doug Ford đã công bố các biện pháp hôm thứ Sáu, nói rằng chúng sẽ được sử dụng để đánh các khoản tiền phạt và hình phạt nặng hơn đối với những người biểu tình, bao gồm hình phạt tối đa 100.000 đô la và lên đến một năm tù vì không tuân thủ.


“Tôi xin nói rõ, chính phủ không chỉ đạo lực lượng cảnh sát của chúng tôi, nhưng chúng tôi đặt ra luật,” Ford nói trong cuộc họp báo sáng thứ Sáu. “Hôm nay, tôi đang sử dụng quyền hạn của mình với tư cách là Thủ hiến Ontario để tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở tỉnh của chúng tôi.”


“Chúng tôi đang thực hiện các bước cần thiết để hỗ trợ cảnh sát của chúng tôi khi họ làm những gì cần thiết để khôi phục lại luật pháp và trật tự.
Ông kêu gọi những người đang dừng xe tải qua biên giới “hãy về nhà.”
Ford nói: “Quyền của bạn để đưa ra một tuyên bố chính trị không lớn hơn quyền của một triệu người ở Ottawa được sống yên bình, không bị quấy rối và hỗn loạn trong chính ngôi nhà của họ.


Cuối ngày thứ Sáu, một thẩm phán Tòa án cấp cao Ontario đã ban hành lệnh bãi bỏ những người biểu tình đang chặn giao thông đến Cầu Ambassador nối Canada và Hoa Kỳ qua Windsor, Ont. Và Detroit, Mich. Lệnh này sẽ có hiệu lực lúc 7 giờ tối.

https://www.tvanouvelles.ca/2021/05/18/en-direct–quebec-presente-son-plan-de-deconfinement