Điểm lại 5 sự cố tồi tệ nhất của hệ thống STM Montreal trong một thập kỷ qua

Sự gián đoạn của hệ thống tàu điện ngầm ở Montreal đã không còn úa xa lạ với người dân nơi đây. Thông thường, sự chậm trễ của tàu điện ngầm chỉ kéo dài một vài phút nhưng không thể phủ nhận rằng, hệ thống tàu điện ngầm của Montreal đang là một trong những hệ thống giao thông hiệu quả nhất trên thế giới.
Hệ thống và các trạm dừng tàu điện ngầm Montreal không chỉ là biểu tượng của kiến trúc tuyệt đẹp, mà còn về cái cách nó phân chia thành phố này. Tuy nhiên, mọi người đều khó chịu khi tàu điện ngầm bị trì hoãn khá nhiều mỗi ngày. Trong nhiều trường hợp, con người bị đổ lỗi nhiều nhất cho việc gây ra sự chậm trễ của tàu điện ngầm. Một nghiên cứu hàng tháng được thực hiện bởi STM cho thấy rằng hơn 50% sự chậm trễ của tàu điện ngầm là do người lái. Trong khi bạn sử dụng chúng (gần như) mỗi ngày, chúng ta hãy cùng nhìn lại một số gián đoạn hệ thống tàu điện ngầm tồi tệ nhất kể từ năm 2007!

Năm 2019: Một sự cố xịt hơi cay đã đóng cửa 3 tuyến tàu điện ngầm, tuyến xe buýt trung tâm và hai người được đưa đến bệnh viện.
Thông qua mô tả của các nhân chứng, một đợt xả hơi cay đã đóng cửa ba tuyến tàu điện ngầm và một số tuyến xe buýt trung tâm thành phố vào tháng 1 này.

Mặc dù sự chậm trễ chỉ kéo dài dưới hai giờ, STM đã bị chỉ trích nặng nề vì phản ứng của họ đối với tình huống này.
Năm 2007: Hai vết nứt chạy theo chiều dài trong đường hầm. Thành phố tắt line xanh lá cây hết cả ngày cuối tuần.
Trở lại năm 2007, các công nhân đã tìm thấy hai khe nứt lớn bên trong các đường hầm tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố. Các vết nứt lớn đến mức lính cứu hỏa được lệnh phải sơ tán, di dời nhân viên khỏi các văn phòng tòa nhà trung tâm và các bộ phận khác của Thành phố ngầm.

Do những lo ngại về an toàn, STM và các quan chức thành phố đã đóng line Xanh giữa Lionel-Groulx và Berri-UQAM trong cả một ngày cuối tuần.

Năm 2019: 2 bánh xe của tàu điện ngầm nổ tung, line cam đóng cửa trong 4 giờ cao điểm.
Đường màu cam giữa Berri và Henri Bourassa đã bị đóng cửa trong bốn giờ vào tháng Tư vừa qua sau khi hai bánh xe trên các xe AZUR Metro mới phát nổ. Công nhân đã phải kéo đi chiếc tàu điện ngầm bị hỏng.

Theo truyền thống, sự chậm trễ là trong giờ cao điểm từ 1 giờ chiều đến tận 5 giờ chiều.
Năm 2012: Người biểu tình kích nổ ba quả bom khói, tàu điện ngầm bị đóng cửa buổi sáng trong giờ cao điểm

Trong các cuộc biểu tình của sinh viên năm 2012, bốn người biểu tình đã phối hợp một loạt các vụ nổ bom khói trong giờ cao điểm sáng sớm tại ba trạm Metro bận rộn của line cam. Hàng ngàn người đã được sơ tán và sự chậm trễ kéo dài từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa – vì vậy đã có thể đoán rằng có rấy nhiều người đã đi làm muộn vào ngày hôm đó.

Thị trưởng vào thời điểm đó đã nổi giận và khởi xướng một cuộc tuy tìm toàn thành phố để tìm ra bốn người biểu tình.

Năm 2019: Sự cố lụt ngước nước, đóng cửa đường màu cam trong giờ cao điểm buổi sáng và lũ lụt trạm Victoria OACI
Phần lớn, mọi người đã nghe viết sự cố lũ lụt vào ngày 14 tháng 11, vì vậy đây là một vài tóm tắt cho thấy mức độ của những gì đã xảy ra tại Square-Victoria OACI.
Vào khoảng 6:30 sáng, các công nhân phát hiện ra rằng nước đã xâm nhập vào hệ thống tàu điện ngầm vì một đường ống nước bị vỡ. Vì điều này, toàn bộ Đường màu cam giữa Lionel-Groulx và Berri-UQAM đã ngừng hoạt động trong khoảng sáu giờ.

Được dịch bởi Vũ Phong