“Dự án sân bóng chày Montreal gây tranh cãi” cần có sự tư vấn riêng của công chúng, OCPM cho biết

Văn phòng tham vấn cộng đồng của Montreal cho biết dự án “gây tranh cãi” cho một sân vận động bóng chày mới được đề xuất ở Peel Basin đòi hỏi một tư vấn công khai riêng. Khuyến cáo đó được đưa ra trong một báo cáo được công bố vào sáng thứ Hai bởi Văn phòng tư vấn “Publique de Montréal “ về tương lai của khu phố Bridge-Bonaventure ở phía tây nam của đảo Montreal.

Khu vực Bridge-Bonaventure

Đại diện của đội bóng chày Groupe Montreal, một tập đoàn do doanh nhân Montreal Stephen Bronfman dẫn đầu đang làm việc để mang lại một thương hiệu bóng chày Major League trở lại Montreal, đã trình bày với OPCM một đề xuất xây dựng một sân vận động bóng chày tại Peel.

Doanh nhân Stephen Bronfman

Nhưng trong báo cáo của Bridge-Bonaventure, OPCM cho biết ý tưởng về một sân vận động bóng chày trong khu phố là “rất gây tranh cãi” và đã bị hơn một nửa số người trả lời tham vấn trực tuyến về vấn đề này. (Trong số một nửa đồng ý với dự án sân vận động, hơn ba phần tư phản đối mạnh mẽ, OPCM nói). Điều đó cũng cho thấy rằng OPCM không ở vị trí quyết định dự án sân vận động vì đề xuất được đưa ra trong các cuộc tham vấn công chúng không bao gồm thông tin quan trọng và có liên quan về dự án. “(OPCM) cho rằng sẽ vô trách nhiệm khi quyết định dự án này trên cơ sở thông tin có sẵn cho nó. Đây là một dự án lớn cho Thành phố Montreal, quy mô đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng các tác động khác nhau. Không có nghiên cứu tác động kinh tế, xã hội và môi trường nào được đưa ra với ủy ban.”.

“Ủy ban tin rằng việc lắp đặt một sân vận động bóng chày trong dự án Bridge-Bonaventure nên là chủ đề của một cuộc tham vấn độc lập và được phân tích trên cơ sở một dự án phát triển hơn”, OPCM nói thêm, lưu ý rằng các công trình thể thao khác như sân vận động Molson và sân vận động quần vợt Jarry là 2 nơi sẽ được cộng đồng hội ý.

Dịch bởi Vietpress